X

ตร.รวบ 1 ในทีมรัวอาก้าถล่มคู่อริงานปีใหม่ม้งเข็กน้อย รับขับรถจยย. พามือปืนไปจุดเกิดเหตุ ปัดไม่รู้ปมสาเหตุ

เพชรบูรณ์-ตำรวจรวบ 1 ในทีมรัวอาก้าถล่มคู่อริงานปีใหม่ม้งเข็กน้อย เจ้าตัวรับสารภาพคนขับรถ จยย. พามือปืนไปในจุดเกิดเหตุ ปัดไม่รู้ปมสาเหตุ ส่วนมือปืนอาก้าศาลออกหมายจับแล้ว

วันที่ 23 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม(อาก้า) ยิงถล่มนายเจีย ฤทธิเนติกุล อายุ 48 ปี ขณะเดียวกันกระสุนปืนยังพลาดไปถูกนายเสงี่ยม เจิมสูงเนิน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านปาลูกโป่งเสียชีวิตไปพร้อมกับนายเจีย นอกจากนี้ยังมีหญิงชาวม้งได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน โดยเหตุเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา บริเวณร้านปาลูกโป่ง บริเวณสถานที่จัดงานเทศกาลปีใหม่ม้งเข็กน้อย ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.ของเมื่อวานนี้(22 ธ.ค.) คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดหน่วยสวาททั้งตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ นำโดย พล.ต.ต.สุกิจ สมณะ รอง ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.สส.ภ.6, พ.ต.อ.สมพร ทองรอด รอง ผบก.สส.ภ.6, พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ และพ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อ วางแผนจับกุมนายบี(นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาว จ.ตาก 1 ซึ่งเป็นในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก คดีร่วมกันใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิตโดยไตร่ตรองไว้ก่อน   ซึ่งปรากฏว่าสามารถจับกุมตัวนายบีได้โดยไร้การต่อสู้ขัดขืน

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายบี(นามสมุติ)กระทั่งให้การรับสารภาพโดยยอมรับในเบื้องต้นเพียงว่า เป็นแค่คนขับรถจักรยานยนต์พานายกรชวัลหรือ”เม่ง” โรจน์แสงสิทธิ์กุล นำอาวุธปืนอาก้าไปก่อเหตุยิงผู้อื่นในที่เกิดเหตุจริง ทั้งนี้นายบียังอ้างด้วยว่าหลังจากได้ยินเสียงปืนแล้ว จึงจูงรถจักรยานยนต์ออกมาและต่างพากันแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนปมสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้นายบีปฏิเสธโดยพยายามบ่ายเบี่ยงอ้างว่าไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายบีไปชี้สถานที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ขณะนี้ยังจัดทีมไล่ล่าบุกชาร์จมือปืนอาก้ารายนี้ หลังทราบเบาะแสว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคว้าน้ำเหลว

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางศาลจังหวัดหล่มสักได้ออกหมายจับ นายกรชวัลหรือ“เม่ง” โรจน์แสงสิทธิ์กุล ผู้ต้องหาอีกรายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี หลังจากตำรวจ สภ.เขาค้อรวบรวมพยานหลักฐาน และคำให้การของนายบีซึ่งพาดพิงนายกรชวัลหรือแม่ง โรจน์แสงสิทธิ์กุล เป็นมือปืนอาก้าที่ก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ในการสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังขยายผลต่อไปอีกว่า ยังมีผู้ต้องสงสัยรายอื่นร่วมทีมฆ่าอีกหรือไม่ หลังจากมีเบาะแสว่ายังมีผู้ต้องสงสัยอีกรายเป็นคนชี้เป้าให้แก่นายเม่งมือปืนรายนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน