X

ขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ เศษภาชนะหม้อไห-กำไล,ขวานที่บึงสามพัน

เพชรบูรณ์-พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ-เศษภาชนะหม้อไหและเครื่องใช้ทั้งขวานและกำไล นอภ.บึงสามพันลงพื้นที่สำรวจ คาดกำไลทำจากงาช้างหรือกระดูกสัตว์ ในขณะที่ชาวบ้านแห่หาเลขเสี่ยงโชค

วันที่ 21 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า นายสนั่น เมืองแมน ชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านไทรงาม ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ขุดพบโครงกระดูกซึ่งเข้าใจว่าเป็นมนุษย์โบราณพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ เศษภาชนะหม้อและไห, ขวาน, กำไล ขณะกำลังขุดหลุมเพื่อจะสร้างบ้านพัก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาน.ส.เมตตา สินยบุตร นายอำเภอบึงสามพัน ได้รับรายงานจึงลงพื้นที่ไปสำรวจฯพบว่า โครงการกระดูกพร้อมสิ่งของเครื่องใช้เป็นของมนุษย์โบราณ พร้อมคาดดารณ์ว่าขวานที่ขุดพบน่าจะทำจากสำริดส่วนกำไลน่าจะเป็นกระดูกสัตว์หรืองาช้าง

จากนั้นน.ส.เมตตายังพูดคุยกับนายสนั่นเจ้าของบ้าน โดยขอความร่วมมือให้หยุดการขุดหลุมดังกล่าวไว้ก่อนเพราะเกรงจะเกิดความเสียหายกับโครงกระดูก โดยทางอำเภอก็จะเร่งทำเรื่องประสานงานไปยังจังหวัด เพื่อให้ประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจพิสูจน์ว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณหรือไม่และให้กำหนดอายุว่าอยู่ในยุคสมัยใด เพราะอาจจะเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาค้นคว้าเรื่องราวชุมชนโบราณในอดีตต่อไป

ด้านนายสนั่นเจ้าของที่ดินฯและผู้พบโครงกระดูกฯ กล่าวว่า เดิมบริเวณที่ดินตรงที่พบโครงกระดูกเป็นสวนป่ามะม่วง และปลูกทำไร่ข้าวโพดมาก่อน แต่เนื่องจากในวันนี้ตนและภรรยาได้หาฤกษ์เตรียมจะสร้างบ้านบริเวณดังกล่าว จึงลงมือขุดหลุมเสาบ้านสร้างบ้านใหม่ จนกระทั่งขุดลงไปความลึกราวประมาณ 80 -100 เซ็นติเมตร จึงได้พบโครงกระดูกมนุษย์ใต้ชั้นดินดังกล่าวพร้อมพบสิ่งของเครื่องใช้เช่น เศษหม้อไห,กำไล,ขวาน โดยเฉพาะกำไล 2 ชิ้นซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ตอนขุดพบทีตนตกใจมากจึงเรียกภรรยามาช่วยดู และต่างคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรกระทั่งภายหลังจึงตัดสินใจแจ้งไปยังตำรวจ สภ.บึงสามพัน

อย่างไรก็ตามหลังการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณได้มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เริ่มเกิดอาการตื่นและต่างทยอยมาเดินทางมาชมให้เห็นกับตา นอกจากนี้บางรายยังหวังได้เลขและโชคลาภจากโครงกระดูกมนุษย์โบราณอีกด้วย โดยในรายนางเฉลียว โทนทอง อายุ 62 ปี ชาวบ้านไทรงาม พยายามใช้มือลูบไล้ไปที่เศษไหและหม้อที่แตก เพื่อพยายามหาเลขไปเสี่ยงโชค ในขณะที่ชาวบ้านอีกหลายรายใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวัตถุสิ่งของที่ขุดพบพร้อมกับโครงกระดูกเก็บไว้เพื่อตีเลขอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน