X

เพชรบูรณ์-ร้านค้าบนถนนข้าวโพด ตุนแป้ง-อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์เพียบ ราคาแป้งดินสอพองขยับ

เพชรบูรณ์-ร้านค้าบนถนนข้าวโพด ตุนแป้ง-อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์เพียบ ราคาแป้งดินสอพองขยับ

วันที่ 8 เม.ย.67 นางวิชุรีรัตร์ เทพศรี ร้านค้าบนถนนข้าวโพด (ถนนบูรณกรรมโกวิท) เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการคาดการ์ณถึงสงกรานต์ 2567 บนถนนข้าวโพด ที่มีขึ้นในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ จะมีความคึกคักและเต็มไปด้วยสีสันของการเล่นน้ำไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีสัญญาณว่า จะมีประชาขนจากทั่วสารทิศเข้าร่วมสาดน้ำบนถนนข้าวโพดในปีนี้กันหนาแน่น จึงสต็อกสินค้าไว้จำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นปืนฉีดน้ำ แป้งดินสอพอง รวมทั้งอุปกรณ์พร๊อมต่าง ๆ สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้

นางวิชุรีรีตน์กล่าวว่า ปีที่แล้วสินค้าโดยเฉพาะแป้งดินสอพองไม่พอขาย เพราะไม่คาดคิดว่าคนจะเล่นน้ำกันเยอะ ในปีนี้จึงสั่งสินค้ามาสต็อกมาค่อนข้างเยอะราว 4 ตัน ขายไปแล้วราว 2 ตันเหลืออีกราว 2 ตันคิดว่าคงเพียงพอจำหน่ายในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ เพียงแต่ในปีนี้คือราคาแป้งดินสีพองขยับตัวสูงขึ้นเกือบเท่าตัว โดยราคาดินสอพองบรรจุถุง 10 กิโลกรัมปัจจุบันขายที่ถงละ 120 บาท ตกราวกิโลกรัมละ 12 บาท ทั้งที่ราคาเดิมในปีที่ผ่านมาขายเพียงกิโลกรัม 6-7 บาทเท่านั้น ส่วนราคาปืนฉีดน้ำไม่ขยับขึ้นเท่าไหร่ ทำให้ราคาไม่ค่อยแพง

นางวิชุรีรตน์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้โดยส่วนตัวคิดว่า กระแสที่รัฐบาลบูมวันสงกรานต์ และทางยูเนสโกประกาศให้วันสงกรานต์ประเทศไทย เป็นมรดกทางภูมิปัญญาที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว มีอารมณ์ร่วมโดยใช้โอกาสนี้ในการเฉลิมฉลองตามไปด้วย ส่วนชาวเพชรบูรณ์ที่ทำงานในต่างจังหวัด ก็คงจะกลับบ้านเกิดเพื่อมาสังสรรค์กับครอบครัว และเข้าร่วมสนุกสนานในเทศกาลน้ำที่บ้านเกิด สิ่งเหล่านี้จึงคาดว่า มีผลต่อบรรยากาศการเล่นสงกรานต์สาดน้ำทั่วทั้งเมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะบนถนนข้าวโพด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน