X

ปปท.เขต 6 ตรวจโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติด งบ 1.98 ล้านบาท ทต.บ้านโภชน์

เพชรบูรณ์-ปปท.เขต 6 ตรวจโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติด งบ 1.98 ล้านบาท ทต.บ้านโภชน์

วันที่ 6 เม.ย.67 มีรายงานว่า นายสุภาพ ศิริ ผอ.ปปท.เขต 6 นำคณะเจ้าหน้าที่ ปปท. เขต 6 ประกอบด้วยนายนนทพัฒน์ สิงห์ประยูร นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ ร้อยตำรวจเอกสมบูรณ์ อินทร์ทับ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ นายประดิพันธ์ พงศ์กษิดิ์เดช นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ และนายพลกฤต ผดุงฉัตร นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ บูรณาการร่วมกับ พ.อ.ฐาวิรัตน์ ยังน้อย รอง ผอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ตรวจสอบกรณีโครงการก่อสร้างลานกีฬาของเทศบาลตำบลบ้านโภชน์ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายอามินคาน ปาทาน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโภชน์และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้มาชี้แจงข้อเท็จจริงให้คณะตรวจสอบได้ทราบ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เทศบาลตำบลบ้านโภชน์ ได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้ดำเนินการก่อสร้างโครงการลานกีฬา ขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร บ้านซับชมพู หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนเงิน 2.17 ล้านบาท โดยใช้วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding) ซึ่งห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรัสกร ก่อสร้าง เป็นผู้ชนะโดยยื่นราคาที่ 1.98 ล้านบาทและได้ดำเนินการก่อสร้างตามสัญญาจ้างเลขที่ 28/2562 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2562 ระยะเวลา 60 วัน ส่งมอบงานแล้วเสร็จและเบิกจ่ายงบประมาณเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562

ทั้งนี้คณะตรวจสอบได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทางกายภาพของลานกีฬา พบว่า บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการลานกีฬาอยู่ห่างไกลจากแหล่งชุมชน เป็นพื้นที่เปี่ยว และเป็นจุดอันตราย เป็นจุดล่อแหลมในการที่อาจเกิดอาชญากรรมได้ ดังนั้น คณะตรวจสอบเห็นว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวอาจไม่เกิดความคุ้มค่าและไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ สำนักงาน ปปท. เขต 6 ได้แจ้งข้อสังเกตและจะดำเนินการส่งเรื่องให้ สตง.ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน