X

รวบรองปลัดเทศบาลฯหล่มเก่า เรียกเงินหัวคิวลูกจ้าง 2 หมื่น แลกเข้าทำงาน 

รวบรองปลัดเทศบาลฯหล่มเก่า เรียกเงินหัวคิวลูกจ้าง 2 หมื่น แลกเข้าทำงาน 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พ.ต.ต.อัครพล ปัทมานุสรณ์ สว.กก.4 บก.ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เข้าจับกุมตัว พ.จ.อ.ชัยยา จันทร์นุช อายุ 53 ปี รองปลัดเทศบาลตำบลหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.6/2567 ลง 21 มี.ค.2567 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ” พร้อมของกลางเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 5,000 บาท ที่วางเอาไว้บนโต๊ะทำงาน

ทั้งนี้ก่อนหน้ามีผู้เสียหายหลายรายที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบการเรียกรับสินบนจากบุคคลภายนอกที่ประสงค์สมัครเข้าทำงานเทศบาลหล่มเก่า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสืบสวนจนพบพยานหลักฐานว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง และยังคงทำอยู่ประจำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงเข้าจับกุมดังกล่าว

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นและเชื่อว่า ถูกกลั่นแกล้งอันเป็นเรื่องมาจากการเมืองภายใน เพราะปัจจุบันตนรักษาราชการปลัดเทศบาลอำเภอหล่มเก่า ตนยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด จึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศานุวงษ์ เปิดเผยว่า นอกจากจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ยังตรวจยึดเอกสารและพยานหลักฐานต่างๆ ในห้องทำงานของผู้ต้องหาได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ที่จะสืบสาวไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่เหลือได้อีกอย่างแน่นอน

พ.ต.อ.ศานุวงษ์กล่าวอีกว่า เงินสินบน 2 หมื่นบาท ถ้าผู้เสียหายไม่จ่ายก็จะไม่ได้เข้าทำงาน อาจฟังดูไม่มาก แต่สำหรับลูกจ้างรายวันเป็นเงินที่ค่อนข้างมาก เป็นการขูดรีดที่โหดร้ายเหมือนขูดเลือดกับปู เพราะหากจ่ายเงินส่วนนี้ไปแล้ว การเข้าทำงานที่มีค่าจ้างแค่วันละ 300 บาท รวมทั้งเดือนไม่เกิน 1 หมื่นบาท ก็กลายเป็นว่าต้องมานั่งทำงานให้ฟรีถึง 2 เดือน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน