X

“น้องหงส์หยก” สาวศรีเทพเมืองมรดกโลก คว้า “นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์” ประจำปี 2567

“น้องหงส์หยก”สาวศรีเทพเมืองมรดกโลก คว้าตำแหน่ง “นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์” ประจำปี 256 ดีใจ! หอมแก้มแม่ฟอดใหญ่

วันที่3 ก.พ.67 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวทีกลาง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ภายในงาน “มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567” เมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 โดยมีสาวงามเมืองมะขามหวานเพชรบูรณ์ จำนวน 43 คน แต่งกายชุดย้อนยุคนครบาลเพชรบูรณ์ เข้าร่วมประกวดประชันความงาม โดยมีองค์ภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัด เป็นสปอนเซอร์สนับสนุน ในการจัดส่งสาวงามเหล่านี้เข้าร่วมประกวด

สำหรับบรรยากาศการประกวด บรรดาสาวงามทั้ง 43 คน ต่างเดินโชว์บนแคสวอล์กเวทีกลาง ในท่วงท่าลีลาที่สวยงาม ท่ามกลางกองเชียร์ที่ต่างพากันมาเชียร์และให้กำลังกันเป็นจำนวนมาก พร้อมต่างเฝ้ารอลุ้นด้วยใจจดจ่อ จากนั้นยังมีการซื้แดอกไม้หรือเชียร์เช็คการกุศล เพื่อมอบให้กับนางงามใรดวงใจ เพื่อลุ้นตำแหน่ง“ขวัญใจนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์” อีกด้วย จนทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ส่วนผลการประกวดรางวัลชนะเลิศ “นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์” ประจำปี 2567 ปรากฎว่า หมายเลข 26 นางสาวอภิชญา สวัสดิภูมิ “น้องหงส์หยก” อายุ 21 ปี ชาวอำเภอศรีเทพ โดย อปท.ศรีเทพส่งเข้าประกวด คว้าสาวงามอันดับหนึ่ง นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ โดยได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 50,000 บาท จากนายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมภรรยา

ในขณะที่ หมายเลข 31 นส.สิรินทรา ประทุมมา “น้องเฟิร์น” อายุ 22 ปี อำเภอบึงสามพันส่งเข้าประกวด ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 30,000 บาท , ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 หมายเลข 3 นางสาวสลิลทิพย์ ด้วงคำ “น้องออย” อายุ 22 ปี อำเภอน้ำหนาวส่งประกวด ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 20,000 บาท

ส่วนตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน หมายเลข 18 นางสาวพัชราภรณ์ เสมอทรัพย์ “น้องกระต่าย” อายุ 23 ปี ที่ว่าการอำเภอหล่มสักส่งเข้าประกวด ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 10,000 บาท และตำแหน่งขวัญใจนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ หมายเลข 5 นางสาวพิมพิศา สุขโข “น้องน๊อต” อายุ 18 ปี ที่ว่าการอำเภอศรีเทพส่งเข้าประกวด รับถ้วยเงินรางวัลพร้อมเงินสด 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พิธีกรจะประกาศชื่อนางงาม ที่จะได้รับตำแหน่งชนะเลิศสาวงามอันดับหนึ่งเมืองมะขามหวานเพชรบูรณ์ กองเชียร์และเหล่าพี่เลี้ยงที่เกาะเวทีเชียร์ต่างลุ้นด้วยใจจดจ่อ และทันทีสิ่นเสียงพิธีกรประกาศชื่อ “น้องหงส์หยก-อภิชญา สวัสดิภูมิ” คว้าตำแหน่งชนะเลิศนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ไปครองเป็นผลสำเร็จ ปรากฏว่า กองเชียร์ถึงกับส่งเสียงกรี๊ดลั่น โดยเฉพาะคุณแม่น้องหงส์หยก ซึ่งมาเชียร์และกำลังใจลูกสาว ถึงกับตบมือแสดงความดีใจ

นอกจากนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลแล้ว “น้องหงส์หยก-อภิชญา สวัสดิภูมิ” กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมประกวดในเวทีระดับจังหวัดฯ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับตำแหน่งนี้มาก่อน ดีใจและภูมิใจมาก ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับ ส่วนหนึ่งจะนำไปทำบุญและมอบให้กับเด็กพิการด้อยโอกาส”

ส่วนความฝันของ”น้องหงส์หยก-อภิชญา” สาวงามเมืองศรีเทพมรดกโลกยังบอกด้วยว่า “ความใฝ่ฝันจริงๆอยากไปเวทีมิสแกรนด์ แต่ด้วยศักยภาพเราต้องค่อยๆพยายาม และเก็บประสบการณ์ไปอีกนิดหนึ่งค่ะ” ในขณะที่นางลำดวน วัย 61 ปี มารดานางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ป้ายแดงถึงกับออกอาการปลื้มพร้อมระบุว่า “ไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะมีวันนี้”

จากนั้นสาวศรีเทพเมืองมรดกโลก ผู้ครอบครองตำแหน่งนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2567 คนล่าสุด จึงให้หอมแก้มนางลำดวน มารดาวัย 61 ปี ฟอดใหญ่แทนคำขอบคุณที่มารดา ที่ติดตามมาเชียร์พร้อมให้กำลังใจ แบบชนิดเกาะขอบเวทีการประกวด…

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน