X

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์-ชี้หยุดยาว! นทท.มุ่งหน้าชม 2 คอนเสิร์ตใหญ่ เชื่อปลุกเศรษฐกิจเพชรบูรณ์คึกคัก

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์-ชี้หยุดยาว! นทท.มุ่งหน้าชม 2 คอนเสิร์ตใหญ่ เชื่อปลุกเศรษฐกิจเพชรบูรณ์คึกคัก ขอความร่วมมือห้างร้านตุนวัตถุดิบทำอาหาร รองรับ นทท.ช่วงไฮท์ซีซั่นให้พอเพียง

วันที่ 9 ธ.ค.66 : ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดยาว วันที่ 9-11 ธ.ค.66 นี้ ปรากฎว่าแหล่งท่องเที่ยวของ จ.เพชรบูรณ์ เริ่มหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะมีการจัดเทศกาลดนตรี 2 คอนเสิร์ตใหญ่ ได้แก่ คอนเสิร์ตเพื่อชีวิต Perfect Music Festival 2023 ที่ลานกิจกรรมตลาดน้ำชุน อ.หล่มสัก วันที่ 9 ธ.ค.66 จากนั้นในวันที่ 10 ธ.ค.66 มีการแสดงคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2023 ครั้งที่ 13 ที่ Jolly Land อ.เขาค้อ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมุ่งหน้าสู่ จ.เพชรบูรณ์

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะมีเทศกาลดนตรี 2 คอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเปิดแสดงในวันที่ 9 และ 10 ธันวาคมติดต่อกัน 2 วัน ถือเป็นช่วงเปิดฤดูไฮท์ซีซั่นได้อย่างเต็มตัว ซึ่งเมื่อวานนี้(8ธันวาคม) ตนเดินทางไป กทม. พบเห็นรถนักเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ค่อนข้างเยอะมาก จนบางช่วงรถติดยาว คุณคิดว่าคงจะมีนักเที่ยวที่จะเดินทาง เข้ามาชมคอนเสิร์ตทั้ง 2 งาน รวมทั้งท่องเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีจำนวนไม่น้อย

“โดยเฉพาะ 2 คอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเปิดแสดงในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ได้สร้างความสนใจให้กับคนทั่วประเทศ โดยเฉพาะแฟนคลับแนวดนตรีของแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อชีวิตและกลุ่มคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทที่คนไทยทั้งประเทศต่างรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งคงจะสร้างความตื่นตัวให้ความคุกคักให้กัยจังหวัดเพชรบูรณ์ และคาดว่ามีกระแสเงินสะพัดในช่วงนี้จนสร้างปลุกเศรษฐกิจให้เกิดความคึกคักขึ้น”นายกฤษณ์กล่าว

นายกฤษณ์กล่าวว่า นอกจากนี้ยังรับทราบว่าที่พักตามแหล่งทองเที่ยวยอดนิยม อาทิ ที่เขาค้อ ภูทับเบิก ถูกจับจองจนเต็ม กระทั่งโรงแรมที่พักในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์, อ.หล่มสัก และ อ.หล่มเก่า พลอยได้รับอาสิสงฆฺตามไปตาม โดยมีนักท่องเที่ยวจับจองห้องพักกันหนาแน่น แต่ที่ได้รับแจ้งถึงข้อห่วงในก็คือ ร้านอาหารเช้ามีไม่พอเพียง และร้านอาหารเย็นหรือค่ำคืนมีน้อยเกินไป

“ร้านอาหารที่อร่อยๆทั้งมื้อเข้าหรือเย็นหรือช่วงค่ำคืน โดยเฉพาะในเขตชุมชนเมือง หากรู้จักสถานที่น่าจะเพียงพอ แต่นักท่องเที่ยวอาจจะไม่รู้ จึงเป็นการบ้านที่ทางจังหวัดจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งทางท้องถิ่น จัดทำแผนที่แสดงจุดที่ตั้งของร้านอาหารเหล่านี้ และยังขอให้ความร่วมมือให้ช่วยขยายระยะเวลาเปิด-ปิดออกไปอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังกล่างอีกว่า นอกจากนี้ยังจะขอความร่วมมือทางห้างและร้านจำหน่ายวัตถุดิบประกอบอาหารต่าง ๆ ให้ช่วยจัดเตรียมวัตถุดิบเหล่านี้รองรับนักท่องเที่ยวให้พอเพียง เพราะนักท่องเที่ยวบางส่วนในปัจจุบันนี้ นิยมจะแวะซื้อวัตถุดิบกันก่อน เพื่อนำไปประกอบอาหารกินกันเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน