X

อื้อฉาว! จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ฯ รวมหัวตัวแทน บ.ประกันชีวิต ยักยอกเงินสินไหมสมาชิกฯที่เสียชีวิต ทายาทพร้อมสหกรณ์ฯโร่แจ้งความเอาผิด

เพชรบูรณ์ – อื้อฉาว! จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ฯ ร่วมหัวตัวแทน บ.ประกันชีวิต ยักยอกเงินสินไหมสมาชิกฯที่เสียชีวิต ทายาทพร้อมสหกรณ์ฯโร่แจ้งความเอาผิด

วันที่ 4 ตุลามคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องสุดอื้อฉาว!ขึ้นในจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อมีทายาทของผู้เสียชีวิตที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด วิ่งโร่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าถูกยักยอกเงินสินไหมประกันชีวิต เนื่องจากผู้ตายซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ได้ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่มแบบชั่วคราวระยะยาว “ประกันสินเชื่อตามวงเงินกู้สามัญ” ไว้กับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง โดยหลังผู้ซื้อกรมธรรม์เสียชีวิตลง ทายาทรายนี้จะได้รับเงินสินไหมทดแทน 3.2 ล้านบาท

แต่ปรากฎว่า หลังจากทายาทไปติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้รับเงินสินไหมดังกล่าว จึงทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกเบียดบังเอาเงินดังกล่าวไป ทางทายาทจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์พร้อมมอบคดีให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ในความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” โดยเหตุเกิดที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 15.40 น.ที่ผ่านมา

กระทั่งต่อมาทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ได้มอบอำนาจให้นิติกรให้นำมติที่ประชุมสหกรณ์ฯ เข้าความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเอาผิดกับพนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯรายหนึ่ง และตัวแทนบริษัทประกันภัยฯที่เป็นปัญหา ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์จนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดยพฤติการณ์แห่งคดีได้แก่ บุคคลทั้งสองได้ร่วมกันเปิดบัญชี 4 สมาชิกสหกรณ์ฯแล้วหักเงินกู้มาทำประกันชีวิตสินเชื่อกับทางบริษัทฯประกันชีวิต

หลังสมาชิกสหกรณ์ฯทั้ง 4 รายเสียชีวิตลง ทางบริษัทประกันชีวิตจะจ่ายสินไหม ให้กับทางสหกรณ์ฯ แต่ตัวแทนประกันชีวิตรายนี้ไม่นำเช็คไปให้สหกรณ์ แต่กับเอาเช็คไปขึ้นเงินเอง โดย ไม่ได้จ่ายให้กับทายาทผู้เสียชีวิตโดยตรง แต่เอาเงินไปจ่ายให้กับบุคคลอื่น เมื่อเงินเหลือจึงได้เอาเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีพนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ และตัวแทนบริษัทประกันชีวิต สองผู้ถูกกล่าวหา จึงเป็นเหตุให้ทายาทของสมาชิกสหกรณ์ที่เสียชีวิตทั้ง 4 รายไม่ได้รับเงิน ทำให้สหกรณ์ฯได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยพบการกระทำผิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่สนมา

ข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา นายประดิษฐ์ บุญยอด เลขานุการสมาคมข้าราชการบำนาญเพชรบูรณ์ ทำหนังสือถึงนายณรงค์ จันทร์เชื้อ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ฯคนใหม่ โดยจี้ตรวจสอบเงินประกันชีวิตที่สมาชิกสหกรณ์ฯ ซื้อกรมธรรม์กลุ่มแบบประกันสินเชื่อตามวงเงินกู้สามัญ แต่หลังสมาชิกที่ซื้อกรมธรรม์ไว้เสียชีวิตลง ปรากฎว่าหลังผ่านไป 1 ปีแล้ว ทายาทต่างได้รับความเดือดร้อน เพราะยังไม่ได้รับเงินสินไหมราว 30 ราย ทั้งที่บริษัทประกันชีวิตจ่ายสินไหมมาแล้วแต่เงินก้อนนี้ยังไม่ตกถึงมือเหล่าทายาท จึงเกรงว่าเกิดการทุจริตขึ้น ทั้งนี้นายประดิษฐ์ ยังทำหนังสือร้องเรียนต่อนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผอ.คปภ.เพชรบูรณ์ ขอให้ช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้มีข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า นายณรงค์ จันทร์เชื้อ ประธานคณะกรรมการสกกรณ์ฯ ยังโพสข้อความลงตามสื่อโซเชียลกลุ่มต่างๆ โดยระบุโดยสรุปว่า ท่านเชื่อไหมว่า…? ตั้งแต่ 1 มค. 66 เข้ารับตำแหน่งมีเรื่องที่ต้องทำคือเรื่องเงินทดแทนสินไหมประกันชีวิตมีทายาทของผู้ตายร้องเรียนมาตลอดว่าแม่ตายตั้งแต่ปี 2563 – 2565 ยังไม่ได้เงินเลยต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน จึงตั้งคณะกรรมการสืบสวน จนได้ความจริงจากนั้นนำเรื่องเข้าประชุมคณะกรรมการมีมติไล่ออก 1 คนให้ออก 1 คนแต่มีการอุทธรณ์ แต่คณะกรรมการยังให้ไล่ออก 1 คนให้ออก 1 คน เป็นอันว่าจบเรื่องเสียที และสหกรณ์ยังให้นิติกรไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้นายณรงค์ยังระบุอีกว่า “เกือบจะ 1 ปีได้คณะกรรมการทำงานกันเต็มที่ ส่วนสมาชิกที่เป็นปฎิปักษ์ต่อสหกรณ์ตามระเบียบให้สมาชิกคนนั้นต้องออกจากสหกรณ์เช่นไปเข้าข้างคนผิด ทำให้สหกรณ์เสียหายต้องอาศัยที่ประชุมใหญ่ 24 ธันวาคมครับ เหนื่อยจัง”…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน