X

ชาวศรีเทพเตรียมเฮ! การประกาศเมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลก

ชาวศรีเทพเตรียมเฮ! การประกาศเมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลก

วันที่ 17 กันยายน นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ นายอำเภอศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนชาวอำเภอศรีเทพและบริเวณชุมชนรอบเมืองศรีเทพรวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ ต่างเฝ้ารอแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองกับการประกาศให้เมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลก โดยชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนรอบเมืองโบราณศรีเทพมีความสุขมาก นอกจากนี้ยังตื่นเต้นและตื่นตัวตัวไปกับข่าวการยกเมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลก เพราะทุกคนต่างรอคอยกันมานาน

“ทราบว่าในวันที่ 19 กันยายน เวลาราว 15.00 น.จะมีการประกาศให้เมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลกอย่างเป็นทางการ ฉะนั้นเราจึงจัดเตรียมกิจกรรมร่วมแสดงความยินดี และมีการพิธีรำบวงสรวงเจ้าพ่อศรีเทพที่บริเวณเขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ซึ่งคาดว่าจะมีชาวบ้านอำเภอศรีเทพ และประชาชนชาวเพชรบูรณ์จากทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก”นายวีระวัฒน์กล่าว

นายอำเภอศรีเทพกล่าวย้ำด้วยว่า สำหรับกิจกรรมฯตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนเป็นต้นมา โดยเน้นพิธีทางพุทธศาสนา ซึ่งปรากฏว่าจะมีประชาชนทยอยเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในเย็นวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ พระเมธีวชิโรดม (ท่าน ว. วชิรเมธี) จะมาบรรยายธรรมเรื่อง “อ่านจารึกเย ธมฺมา ในเงาเวลาของทวารวดีศรีเทพ” ที่บริเวณ Line Sri Thep ตรงข้ามวัดป่าสระแก้ว และร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเช้าในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งคาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมรับฟังการเทศธรรมและร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก

“จึงอยากเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองการประกาศให้เมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลกไปด้วยกัน”นายวีระวัฒน์กล่าว

ขอขอบคุณ : ทีมงาน Drive Si Thep

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน