X

เพชรบูรณ์พร้อมผลักดันต่อ “ประเพณีอุ้มพระดำน้ำสู่ระดับอาเซียน” แจงโรคโควิด-19 ระบาดทำให้แผนสะดุด!

นายก ทม.เพชรบูรณ์ยืนยัน! พร้อมผลักดันต่อ “ประเพณีอุ้มพระดำน้ำสู่ระดับอาเซียน” แจงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดทำให้แผนสะดุด!

8 ก.ย.66 : ในการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2566 ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ในฐานะลขานุการจัดงานฯ กล่าวชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้แผนงานการยกระดับงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์สู่ระดับอาเซียนต้องชะงักหรืชะลอออกไปว่า “ตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายจะยกระดับงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำก้าวสู่ระดับอาเซียน โดยมีการออกแบบงานไว้เรียบร้อยแล้วแต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้แผนงานดังกล่าวต้องหยุดชะงักไป แต่ทั้งนี้ทางเราพร้อมจะขับเคลื่อนเดินหน้าต่อ”

นายเสกสรร กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราได้เตรียมเชิญตัวแทนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาร่วมงาน โดยเฉพาะการแข่งขันพายเรือทวนน้ำเพื่อเชื่อมความสามัคคี แต่หลังเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้แผนงานทุกอย่างต้องหยุดชะงักลงทั้งหมด

“หลังสถานการณ์โรคโควิดเบาบางลง เราเพิ่งจัดงานประเพณีอุ้มพระได้เต็มรูปแบบเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำหรับแผนงานยกระดับงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำสู่ระดับอาเซียนนั้น ยืนยันว่าทางเรายังไม่ทิ้งแน่นอน โดยเฉพาะในโอกาสหน้ายังมุ่งมั่นที่จะต้องขับเคลื่อนและเดินหน้าผลักดันกันต่อไป”นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าวย้ำ

อนึ่ง งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันที่ 10-19 ตุลาคม 2566 โดยวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 09.09 น เป็นพิธีบวงสรวงที่วัดไตรภูมิ, เวลา 17.00 น.ขบวนแห่ทางบกและพิธีเปิดงานฯ จากนั้นในวันที่ 14 ตุลาคม เวลา 10.09 น.จะประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำ ที่ท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน