X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์ : กปน.หงุดหงิด บ่นอุบ! คนชรามีปัญหาสุขภาพ ถูกจูงมาลงคะแนน ลูกแจงแม่อยากใช้สิทธิเลือกตั้ง


เพชรบูรณ์ : กปน.หงุดหงิด บ่นอุบ!คนชรามีปัญหาสุขภาพ ถูกจูงมาลงคะแนน ลูกแจงแม่อยากใช้สิทธิเลือกตั้ง

เลือกตั้ง66 : วันที่14พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการใข้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งส.ส.ที่จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฎว่ามีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะคนชรา ซึ่งมีบุตรหลานต่างพากันจูงมือเข้าคูหา เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนกันค่อนข้างหนาตา ในขณะที่มีบางหน่วยเลือกตั้งผู้ใช้สิทธิบางรายซึ่งนอกจากเป็นคนชราแล้ว ยังมีปัญหาด้านสายตาและแขน โดยจับปากกาไม่สะดวก จนทำให้เจ้าหน้าที่และกรรมการประจำหน่วย บางรายถึงกับแสดงอาการหงุดหงิดและบ่นอุบ เพราะต้องวุ่นกับการวินิจฉัยว่าจะให้บุตรหลานนำคนชราเหล่านี้เข้าไปใช้สิทธิลงคะแนนในคูหาได้หรือไม่

โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 4 อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลดงขุย ต.ดงขุย อ.ชนแดน ได้มีหญิงชรา อายุ 74 ปี ซึ่งนอกจากมีปัญหาด้านสุขภาพร่างกายแล้ว สายตายังมองไม่ค่อยเห็น โดยลูกชายต้องพยุงพาไปใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต้องชี้แจง เพื่อจะพยุงนางชิวเจ็งไปที่คูหา และปล่อยให้หญิงชรารายนี้ใช้สิทธิลงคะแนนเพียงลำพัง โดยแจ้งว่าแม้จะเป็นบัตรเสียก็จำเป็น ซึ่งทางลูกชายชี้แจงว่าไม่อยากให้มารดาต้องเสียสิทธิและการเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกคน มารดาก็จะมาใช้สิทธิลงคะแนนทุกครั้ง

นายบุญเติม แก้วไพบูลย์ ผญบ.หมู่ 2 ต.ดงขุย กล่าวว่า ทำหน้าที่เป็นกรรมการประจำหน่วยฯมากว่า 20 ปีแล้ว ในเคสนี้ลูกอยากพาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ผู้ลงคะแนนชราภาพมองไม่ค่อยเห็น กำปากกาไม่ได้ ทำให้ต้องเป็นภาระกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องพาเข้าหน่วย และต้องวินิจนัยว่าจะทำอย่างไร โดยอำนาจอยู่ที่ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งจะใช้ดุลยพินิจ

“อยากให้ลูกหลานพิจารณาสมควรให้ญาติผู้ใหญ่ที่ชราภาพเหล่านี้ พักผ่อนอยู่ที่ที่บ้านจะดีกว่า ไม่ได้ขัดขวางการใช้สิทธิแต่อย่างใด แต่อยากให้คำนึงถึงความลำบากทั้งผู้ใช้สิทธิและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง”นายบุญเติมกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน