X

เลือกตั้ง 66 : เพชรบูรณ์-ผู้สมัคร ส.ส.ฯ เลี่ยงฮีทสโตรกหลังร้อนจัด-แดดเปรี้ยง ปรับแผนเดินขอคะแนนเช้า-เย็น

เลือกตั้ง 66 : เพชรบูรณ์-ผู้สมัคร ส.ส.ฯ เลี่ยงฮีทสโตรกหลังร้อนจัด-แดดเปรี้ยง ปรับแผนเดินขอคะแนนเช้า-เย็น

วันที่ 21 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน ทำให้ช่วงกลางวันมีแดดจปรี้ยง จนส่งผลให้ไอความร้อนในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์พุ่งสูงปรี๊ดกว่า 40 องศาเซลเซียส กระทั่งส่งผลกระทบและเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการหาเสียงของบรรดาผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ของพรรคการเมืองต่างๆ เป็นอย่างมาก กระทั่งทำให้ทุกคนต่างปรับกลยุทธและแผนเดินหาเสียงกันอย่างถ้วนหน้า โดยส่วนให้จะเน้นนำทีมงานลงพื้นทีเดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน และตามแหล่งชุมชนในช่วงเช้าและช่วงเย็นแทน นอกจากนี้ยังเน้นปรับใช้สื่อโซเชียลในการหาเสียงอีกด้วย

โดยนายอัคร ทองใจสด หรือ “โฟล์ก” ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลานรักและทายาททางการเมืองนายเอี่ยม ทองใจสด อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ 13 สมัย กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนสุดๆและแดดเปรี้ยงป้างมากแต่ท้อถอยไม่ได้ ตามแผนจะต้องเดินให้ครบทุกหมู่บ้าน จึงต้องปรับแผนการลงพื้นที่หาเสียง โดยช่วงเช้าและเย็นจะเน้นเดินขอคะแนนตามตลาดเช้า ตลาดนัด ฯลฯ รวมทั้งเดินเคาะประตูบ้านเพื่อขอคะแนนตามหมู่บ้าน ส่วนโรคลมแดดหรือฮีทสโตรก ทีมหาเสียงจะเตรียมน้ำดื่มเย็นๆ ไว้เพื่อคลายร้อน พร้อมกำชับทีมหาเสียงหากร่างกายรู้สึกไม่ดีให้หยุดพักทันทีในขณะที่นายจักรัตน์ พั้วช่วย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวย้ำว่า แม้แสงแดดจะแรงและสภาพอากาศจะร้อนก็ไม่เป็นอุปสรรค แต่สภาพทีมงานจำเป็นต้องคำนึงถึง โดยเฉพาะโรคลมแดดหรือฮีทสโตรก จึงใช้วิธีเดินหาเสียงเข้าและเย็น เพราะช่วงกลางวันชาวบ้านก็ไปไร่นาหรือไปสวนหมด ส่วนช่วงกลางคืนก็จะร่วมกิจกรรมหรืองานบวชงานแต่งของชาวบ้าน

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เนื่องจากสภาพอากาศร้อนมาก การหาเสียงจึงเน้นเดินหาเสียงในช่วงเช้าและช่วงเย็น ส่วนตอนกลางวันก็จะร่วมกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือนัดชาวบ้านเป็นกลุ่มๆเพื่อปราศรัยย่อย โดยพยายามหลบเลี่ยงไม่ต้องเจอแดดในช่วงที่ร้อนเปรี้ยงๆ ส่วนโรคลมแดดหรือฮีทสโตรกนั้นเป็นสิ่งที่ตนและทีมงานกังวลพอสมควร จึงต้องจัดเตรียมน้ำเย็นหรือผ้าเย็นให้พร้อม หากทีมงานมีอาการไม่ดีก็จะให้พักทันที ปัญหาอุณหภูมิความร้อนพุ่งขึ้นในช่วงนี้จึงถือเป็นอุปสรรคสำคัญ ซึ่งผู้สมัครฯทุกพรรคต่างก็เผชิญปัญหาเหมือนๆกันนายยุพราช บัวอินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ใช้วิธีหาเสียงโดยเดินช่วงเช้ากับเดินเย็นไปถึงช่วงค่ำ เพื่อหลีกเลี่ยงไอความร้อนและแดดจัดในช่วงกลางวัน ยอมรับว่าช่วงกลางวันหนักไป ไม่ไหวจริงๆ และกลัวเป็นอันตรายกับทีมงานช่วยหาเสียงด้วย เพราะอุณหภูมิร้อนกว่า 40 องศาฯ แม้จะอึดแค่ไหนก็คงไม่ไหวจริงๆ สงสารทีมงานนายคฑาเพชร แก่นแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า แม้อากาศจะร้อนหรือแสงแดดจะแรงเปรี้ยงป้างก็ตาม ตนและทีมงานไม่ท้อถอยที่จะเดินหาเสียง โดยจะเน้นช่วงเช้าและเย็นเพราะเดินช่วงกลางวันชาวบ้านจะไปไร่นา นอกจากนี้ก็พยายามใช้สื่อโซเชียลในการช่วยประชาสัมพันธ์หาเสียงอีกด้วยนายอติโรจ บุญใย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ปัญหาเรื่องไอความร้อนที่พุ่งสูงปรี้ดในเวลานี้ ทำให้ตนพร้อมทีมงานต้องปรับแผนหาเสียง โดยจะลงพื้นที่หาเสียงแต่เช้ามืดและเน้นตลาดสดเช้า พอช่วงสายก็จะเดินขอคะแนนตามหมู่บ้าน ส่วนตอนเย็นก็จะหาเสียงตามตลาดนัดหรือตลาดสด และในช่วงกลางคืนก็จะไปตามงานบวชงานแต่ง กว่าจะกลับบ้านก็เกือบห้าทุ่มเที่ยงคืน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน