X

ปั่นราคาเละ! บัตรคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ ซื้อขายผ่านสื่อโซเชียลทะลุ 3,500 บาท รองผู้การฯเพชรบูรณ์ชี้ไม่มีกฎหมายเอาผิด

เพชรบูรณ์-ปั่นราคาเละ! บัตรคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ ซื้อขายผ่านสื่อโซเชียลทะลุ 3,500 บาท รองผู้การฯเพชรบูรณ์ชี้ไม่มีกฎหมายเอาผิด นอกจากหลอกลวง-ทำบัตรปลอม มีสิทธิ์ติดคุก

ความคืบหน้าเกิดปมดราม่าเรื่องราคาบัตรงานแสดงคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังบัตรชมคอนเสิร์ตถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยง แต่เนื่องจากยังมีเหล่าแฟนคลับไร้บัตรเข้าชม ทำให้มีผู้ค้าซึ่งกักตุนเก็งกำไรไว้และทำการปั่นราคา จนทำให้ราคาบัตรพุ่งพรวดสูงกว่าปกติเกือบเท่าตัว ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงว่ามีบัตรจำหน่าย จนมีผู้หลงเชื่อและโอนเงินให้แต่ถูกเบี้ยว โดยมิจฉาชีพปิดเฟซบุ๊กหรือไลน์หลบหนี จนไม่ได้ทั้งบัตรและยังสูญเงินอีก ทำให้เกิดปมดราม่าเรียกร้องและกดดันให้ทางคณะผู้จัดเพิ่มจำนวนบัตรและจี้เอาผิดกับมิจฉาชีพเหล่านี้ กระทั่งทางบริษัทมีเดียแรพ ซึ่งเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตต้องทำหนังสือชี้แจงไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.61 ว่า บนสื่อโซเชียลมีเดียก็ยังมีการประกาศซื้อขายบัตรคอนเสิร์ตเกินราคาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่พลาดหรืออกหักหลังจากคณะผู้จัดประกาศยุติการขายบัตร เพราะจำหน่ายจนหมดเกลี้ยง ทำให้มีการขวนขวายติดต่อหาซื้อบัตรกันระรัว ส่งผลให้ราคาบัตรชมคอนเสิร์ตจากเดิมใบละ 1,600 บาท ถูกปั่นราคาสูงไปถึงใบละ 2,300-3,000 บาท และยังมีคงมีการปั่นราคากันไม่หยุดจนแนวโน้มจะสูงขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ล่าสุดเริ่มมีผู้โพสต์แจ้งทางสื่อโซเชียลมีเดียว่าราคาบัตรซื้อขายเริ่มทะลุ 3,500 บาทไปแล้ว

ด้านพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เรื่องการขายบัตรตคอนเสิร์ตเกินราคานั้นคงไม่มีข้อกฎหมายไปเอาผิดได้ เพราะทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างก็สมยอมที่จะซื้อขายกัน และการแสดงก็ไม่ใช่สินค้าหรือการบริการที่มีอยู่ในข่ายควบคุมราคาด้วย แต่ทั้งนี้หากผู้ขายหลอกลวงโดยไม่มีบัตรคอนเสิร์ตให้และรับเงินไปแล้ว ก็อยู่ในข่ายกระทำผิดกฎหมายฐานฉ้อโกง หรือหากประกาศขายทางเน็ตหรือสื่อโซเชียลมีเดีย ก็อยู่ในข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนซึ่งจะมีโทษหนักกว่า ส่วนกรณีมีการปลอมแปลงบัตรเพื่อหลอกขายประเด็นนี้ถือว่าเข้าข่ายความผิดอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งผู้จัดและผู้ซื้อถือเป็นผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

“ส่วนพวกที่กักตุนบัตรไว้เพื่อเก็งกำไรก็เช่นกันก็คงไม่มีกฎหมายไปเอาผิดได้ และคนกลุ่มนี้ก็จะต้องรับค่าความเสี่ยงไว้เอง หากบัตรขายไม่ออกก็รับผิดชอบไป ฉะนั้นหากใครจะซื้อบัตรคอนเสิร์ตโดยเฉพาะที่มีการประกาศขายทางสื่อโซเชียล ก็ต้องระมัดระวังและพยายามให้ผู้ขายแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันและต้องตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจ”พ.ต.อ.ฐเดชกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน