X

“สมศักดิ์ เทพสุทิน”ลุยเพชรบูรณ์ โชว์ผลงานแก้ยาเสพติด ยกเคส”ชูวิทย์”ได้รับสินบนคดีตู้ห่าวอื้อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พท.แห่ต้อนรับพรึบ!

เพชรบูรณ์-“สมศักดิ์ เทพสุทิน”ลุยเพชรบูรณ์ โชว์ผลงานแก้ยาเสพติด ยกเคส”ชูวิทย์”ได้รับสินบนคดีตู้ห่าวอื้อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พท.แห่ต้อนรับพรึบ!

เวลา 14.30 น.วันที่ 14 มีนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างกลไกการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพกลุ่มเป้าหมาย 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง(จังหวัดเพชรบูณ์) ที่ห้องประชุมมรภ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยสำนักงานป้องกันและภาคปรามยาเสพติด(ปปส.) ภาค 6 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจ.เพชรบูรณ์ นำชาวเพชรบูรณ์จาก 11 อำเภอราว 700 คนเข้าร่วม ในขณะที่การลงพื้นของนายสมศักดิ์ที่จ.เพชรบูรณ์ดังกล่าว ปรากฎว่ามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ตบเท้ามารอให้การต้อนรับครบทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง โดยไร้เงา ส.ส.เพชรบูรณ์และว่าที่ผู้สมัครสังกัดพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พท.จากจังหวัดข้างเคียงมาร่วมให้การต้อนรับอีกด้วย

นายสมศักดิ์ได้กล่าวบรรยายโดยเริ่มจากการแนะนำตัวว่าเป็น ส.ส.14 สมัยและเคยเป็นอดีต รมว.สาธารณสุข, อุตสาหกรรม,เกษตร,ท่องเที่ยว,แรงงาน,รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม พร้อมกล่าวถึงผลงานที่ได้ทำมา รวมทั้งผลงานที่ทำในช่วงเป็นรมว.ยุติธรรม อาทิ โครงการไกล่เกลี่ยหนี้สิน, การแก้ปัญหายาเสพติด โดยการแก้กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด 24 ฉบับ มาเป็นประมวลกฎหมายยาเสพติด มีมาตรการที่เพิ่มคือการยึดทรัพย์ตัดวงจรจรผูยาเสพติด, การให้รางวัลสินบนนำจับแก่ประชาชน 5% และส่วนภาคราชการ 25%

“ต้องยืนยันว่าวันนี้ตำรวจในส่วนท้องถิ่นในจังหวัดยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการยึดทรพย์ ตนได้ตั้งเป้าไว้ในปี 2566 จำนวน 100,000 ล้านบาท แตกต่างจากเดิมยึดอายัดได้ 900 ล้านบาท ในช่วง 3 เดือนต้นงบประมาณนับตั้ง 1 ต.ค.ถึง 31 ธ.ค.เรายึดอายัดได้ 21,180 ล้านบาท”นายสมศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ยกกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ต่อกรณีนายตู้ห่าว โดยระบุว่า นายชูวิทย์แจ้งเบาะแสตู้ห่าวชาวจีน ที่มาลงทุนมนประเทศไทย มีทุนมีโรงแรม,ทรัพย์สินรวมทั้งหมดราง 8,000 ล้าน ในขณะนี้ ป.ป.ส.อายัดไว้แล้ว 5,000 ล้าน สมมุติถ้าป.ป.ส.ยึดทรัพย์สินของตู้ห่าวได้ 5,000 ล้าน มีคำถามว่านายชูวิทย์จะมีส่วนแบ่งในสินบนเท่าไหร่? โดยนายสมศักดิได้โยนคำถามให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ตอบ ปรากฎว่ามีผู้เข้าประชุมยกมือตอบว่า 5% ของ 5,000 ล้านเท่ากับ 250 ล้านบาท และส่วนราชการจะได้รับ 25% จาก 5,000 ล้านจะได้ 1,250 ล้านบาท จึงเรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ร่วมประชุม โดยนายสมศักดิ์ได้ให้ทางเลขาฯ ป.ป.ส.มอบเงินรางวัลให้ผู้ที่ตอบคำถามถูกต้องด้วย

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย นายสมศักดิ์ยังเปิดให้ผู้ร่วมประชุมได้ซักถาม ปรากฎว่ามีผู้ยกมือสอบถามถึงการโยกย้ายพรรคของนายสมศักดิ์ว่า “จะอยู่พรรคเดิมหรือพรรคไหน” จนเรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ร่วมประชุมเช่นเดียวกัน ทำให้นายสมศักดิ์ถึงกับยิ้มโดยเลี่ยงจะตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่พูดสั้นๆว่า “ยังไม่กล้าตอบในวันนี้ รอสักปลายๆอาทิตย์นี้ได้ไหม”

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ยังกล่าวต่อที่ประชุมเพิ่มเติมอีกว่า “คำตอบว่าผมอยู่พรรคไหนนั้น คำตอบที่ได้ในวันนี้มาในฐานะราชการ เอาเป็นว่าผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จนถึงวันสุดท้ายของการทำหน้าที่การเป็นรัฐมนตรี อย่างน้อยๆจะเป็นการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ ในการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างกลไกการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพกลุ่มเป้าหมาย 6 จังหวัดนี้ พร้อมขอให้พี่น้องที่ร่วมประชุมช่วยประเทศชาติและลูกหลานเรา ช่วยกันป้องกันภัยที่จะมาทำร้ายคนไทย ซึ่งยาเสพติดปีหนึ่งผลิตออกมา มากกว่างบประมาณประเทศไทยอีก”

ข่าวแจ้งว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้แก่ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์, นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี, นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล,นายจำเนียร โฉมงาม, น.ส.รณิตา นาคะบุตร และ นายเกรียงไกร ปานสีทอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน