X

เพชรบูรณ์-น้ำท่วมหล่มสักยังทรงตัว ราษฎรทำใจจมน้ำต่อ หลังมวลน้ำตอนบนจ่อหนุนอีกระลอก

เพชรบูรณ์-น้ำท่วมหล่มสักยังทรงตัว ราษฎรทำใจจมน้ำต่อ หลังมวลน้ำตอนบนจ่อหนุนอีกระลอก

วันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ปรากฎว่า พื้นที่น้ำท่วม 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดทุ่ง ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนบ้านไร่ ระดับน้ำท่วมตั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวลงเล็กน้อย ในขณะที่ถนนตามซอยต่างๆระดับน้ำท่วมยังค่อนข้างสูงอยู่ ทำให้ราษฎรส่วนใหญ่พากันเดินฝ่ากระแสน้ำเข้าออก

นอกจากนี้มีผู้ปกครองบางรายใช้กะลังมังแทนเรือลากจูงเด็กบุตรหลานออกจากซอยอีกด้วย โดยราษฎรผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ต่างพากันทำใจกับสถานการณ์น้ำท่วมรอบ 2 นี้ แต่บางรายก็ทำใจไม่ได้ หลังทราบว่ามวลน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำจะเข้าหนุนแม่น้ำป่าสักระลอก 3 ทำให้ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งส่อแววยืดเยื้อต่อไป

ด้านนางแจ๋ว มูลคำภา ราษฎรชุมชนท่ากกโพธิ์พร้อมเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ทำใจมานานแล้วและคิดว่าต้องปรับตัวอยู่กับปัญหาน้ำท่วมให้ได้ โดยในปี 2554 น้ำท่วม 9 รอบ มาในปีนี้ท่วมเป็นรอบที่ 2 แล้วยังไม่รู้จะท่วมอีกกี่รอบ ส่วนสาเหตุเพราะพื้นที่ชุมชนเป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นออกจากตลิ่งเข้าท่วม

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ต.ตาลเดี่ยว โดยเฉพาะชุมชนศรีสะอาด บริเวณถนนริมแม่น้ำป่าสัก หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งน้ำท่วมค่อนข้างหนัก ทางทหาร นพค.16 จัดกำลัง 15 นายพร้อมเรือท้องแบนช่วยรับส่งราษฎรที่มีที่พักอาศัยในบริเวณนั้น ส่วนบริเวณสี่แยกร่องไผ่ ถนนทางหลวง 2010 หล่มสัก-บ้านติ้ว ระดับน้ำท่วมอย่างสูงทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านไม่สะดวก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน