X

เพชรบูรณ์-นายกทม.เพชรบูรณ์ประกาศให้รางวัลผู้ส่งหลักฐาน พวกปล่อยเงินกู้ โปรยใบปลิวทำถนนสกปรก

เพชรบูรณ์-นายกทม.เพชรบูรณ์ประกาศให้รางวัลผู้ส่งหลักฐาน พวกปล่อยเงินกู้โปรยใบปลิว ทำถนนสกปรก-สร้างเดือดร้อน ปชช.

วันที่ 7 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ โพสต์ประกาศแจ้งในเฟสบุ๊กส่วนตัวให้รางวัลกับประชาชนที่พบเห็นพวกปล่อยเงินกู้โปรยใบปลิวว่อน ตามถนนและหน้าร้านค้าในเขตย่านชุมชนเมืองเพชรบูรณ์ จนทำให้เกิดปัญหาเกิดความไม่สะอาดและรกถนนหนทางแล้ว ยังสร้างความความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนที่มีร้านค้าและบ้านพักในเขตเทศบาลอีกด้วย ซึ่งการกระทำโดยวิธีดังกล่าวเข้าข่ายทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด จึงส่งสายสืบไปติดตามตรวจสอบแล้ว นอกจากนี้ยังแจ้งประกาศหากมีใครพบเห็นช่วยถ่ายรูปโดยแจ้งมาที่นายกเทศมนตรีฯ หรือใครมีกล้องหน้ารถเห็นเวลาคนเหล่านี้ดีดใบนามบัตรหรือโปรยใบปลิวจัดส่งมาให้จะมีรางวัลมอบให้

นายเสกสรร นิยมเพ็ง กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนให้ช่วยแก้ไขกรณีกลุ่มปล่อยเงินกู้รายวันหรือปล่อยกู้ด่วน ทำการโปรยแผ่นปลิวหรือดีดนามบัตร ทำให้ปลิวกระจายไปทั่วจนเกิดความสกปรกบริเวณหน้าบ้านพักและบนถนนหนทาง จนสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ก่อนหน้านี้ก็พยายามประสานงานไปยังผู้ปล่อยเงินกู้ให้แก้ไข ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าไหร่ รอบนี้จึงต้องใช้มาตรการทางสังคมโดยเฉพาะทางสื่อโซเชียลโดยให้ทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตา โดยช่วยกันสอดส่อง หากพบเห็นและมีหลักฐานพวกปล่อยเงินกู้ยังใช้วิธีแบบนี้ขอให้จัดส่งหลักฐานมาให้ตนหรือเทศบาลฯ ซึ่งตนก็จะมอบรางวัลให้เป็นสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคนกลุ่มนี้จะโปรยแผ่นปลิวในช่วงกลางคืนและช่วงค่อนแจ้ง

“นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยกันตรวจสอบ พร้อมประสานไปยัง สภ.เมืองเพชรบูรณ์ให้ช่วยกำชับทางตำรวจสายตรวจให้ช่วยอีกทางด้วย ส่วนมาตรการลงโทษนั้นครั้งแรกคงตักเตือนกันก่อน แต่หากพบว่ายังมีการกระทำผิดซ้ำซากก็ต้องลงโทษตามมาตรการทางกฎหมาย เนื่องจากวิธีการที่พวกปล่อยเงินกู้-เงินด่วนเหล่านี้กระทำแบบนี้เข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ขณะเดียวกันล่าสุดได้มีการแจ้งประสานไปยังทางผู้ประกอบการที่ปล่อยเงินกู้เหล่านี้แล้วเช่นกัน”ดร.เสกสรรกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน