X

เพชรบูรณ์-กล้า ๆ กลัว ๆ นทท.ยังแห่เที่ยวเขาค้อคึกคัก ท่ามกลางกระแสผวาโอมิครอน

สุนทร คงวราคม/เพชรบูรณ์/088-2828871

เพชรบูรณ์-กล้า ๆ กลัว ๆ  นทท.ยังแห่เที่ยวเขาค้อคึกคัก ท่ามกลางกระแสผวาโอมิครอน

วันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางกระแสความหวั่นวิตกกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ปรากฎว่าตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด อาทิ ที่เขาค้อภูทับเบิก นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวและพักค้างคืนกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เขาค้อแหล่งท่องเที่ยวภาคเอกชนชื่อดัง “ร้านพิโนลาเต้” ซึ่งเป็นร้านกาแฟและอาหารชื่อดัง และที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมม์สน จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อด้านศาสนสถาน  นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดยังให้ความสนใจเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวกันค่อนข้างหนาแน่น ในขณะที่ทางวัดฯ ได้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวโดยการวัดอุณหภูมิและลงทะเบียนเพื่อเข้าเที่ยวชมภายในวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ส่วนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ แม้พากันทราบถึงกระแสการเข้ามาของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนกระทั่งมีความหวาดหวั่น แต่หลายคนก็ยังแสดงความมั่นใจในเรื่องการดูแลป้องกันตัวเองและการได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว จะหลีกเลี่ยงป้องกันการติดเชื้อของไวรัสกลายพันธุ์ชนิดนี้ได้ นอกจากนี้ระบุด้วยว่าหากสถานการณ์ต้องกลับมาล็อคดาวน์อีกครั้งทำให้เครียด

นายประยูร คล้ายทอง ผู้ประกอบการรถสองแถวท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า กลัวมากว่าโอมิครอนจะเข้ามาโผล่ที่เขาค้อ พยายามติดตามสถานการณ์โดยตลอด เพราะหากมาโผล่ที่เขาค้อเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวค่อนข้างหนัก ส่วนเวลานี้ก็มีผลกระทบบ้างแต่เป็นส่วนน้อย ส่วนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสองแถวต่างก็ฉีดวัคซีนกันหมดครบแล้ว และตอนนี้ก็จ่อบูธเข็ม 3 กันอยู่ ก็เชื่อว่าคงจะมีภูมิป้องกันการติดเชื้อได้

“กลัวอดก็กลัว โอมิครอนก็กลัว เราก็ต้องทำมาหากิน แต่ตอนนี้กลัวอดตายมากกว่า ก็ต้องระวังกันอย่างที่สุดและยังบอกให้นักท่องเที่ยวระวังที่สุดด้วย ในรถก็มีเจลล้างมือเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวก่อนจะขึ้นรถก็ให้ล้างมือก่อน” นายประยูรกล่าว

ในขณะที่ผู้ประกอบการรถสองแถวท่องเที่ยวเขาค้ออีกราย กล่าวว่า ยอมรับว่าหวั่นไหวกับกระแสโอมิครอนในขณะนี้ เพราะทำให้หากินลำบาก และจะมีผลกระผลกับการท่องเที่ยวของเขาค้อ หากมีความรุนแรงเหมือนเดิมก็น่ากลัว ก็ฝากนักท่องเที่ยวช่วยระมัดระวังตัวเองและมั่นล้างมือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน