X

หล่มสักอ่วม! ชุมชนริมน้ำ 2 เทศบาลฯจมบาล หลังแม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมหนัก (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-หล่มสักอ่วม! ชุมชนริมน้ำ 2 เทศบาลฯจมบาล หลังแม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมหนัก (ชมคลิป)

วันที่ 10 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า หลังจากมวลน้ำก้อนใหญ่ในแม่น้ำป่าสักจากพื้นที่เขตอำเภอหล่มเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนของจ.เพชรบูรณ์จำนวนมาก ได้ไหลลงสู่เขตพื้นที่อำเภอหล่มสัก ตั้งแต่เมื่อเวลาราว 24.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำป่าสัก พร้อมเข้าท่วมชุมชนสองฟากริมแม่น้ำป่าสัก ในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว จนทำให้มีบ้านเรือนราษฎรและถนนในหมู่ 1,2,3,4,8,11 เกิดภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะชุมชนหมู่ 1 บ้านศรีสะอาด ถนนสายบ้านใหม่ตีมีดถึงกับจมน้ำโดยทันทีโดยระดับน้ำท่วมราว 80 ซม.และไหลเชี่ยวกราก นอกจากนี้บริเวณสี่แยกศรีสอาด (ร่องไผ่) ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว น้ำท่วมจนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 28 และทหารทหารพัฒนาในพื้นที่, เจ้าหน้าที่ ปภ.เพชรบูรณ์, อปพร.เทศบาลต.ตาลเดี่ยว , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งอาสากู้ภัยในพื้นที่อ.หล่มสักได้ถูกระดมเข้าช่วยเหลือประชาชนเคลื่อนย้ายทรัพย์สินมีค่าหลบหนีน้ำขึ้นที่สูง และยังนำเรือท้องแบนเข้าช่วยให้ประชาชนเดินทางเข้าออกหมู่บ้านอีกด้วยตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.ย.หลังได้รับการแจ้งเตือนถึงสถานการณ์มวลน้ำที่ไหลบ่าจากพื้นที่ตอนบนจะทำให้เกิกภาวะน้ำท่วมฉับพลัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวยังเข้าสนับสนุนช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องตลอดวันที่ 10 ก.ย.อีกด้วย

ส่วนสถานการณ์ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ปรากฎว่าแม่น้ำป่าสักนอกจากจะเอ่อล่นตลิ่งแล้วยังไหลทะลักข้ามผนังกั้นแม่น้ำป่าสักซึ่งสูงจากระดับพื้นถนนเลียบแม่น้ำป่าสักสูงราว 1 เมตรเศษ จนน้ำไหลเข้า 6 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักได้แก่ ชุมชนวัดทุ่ง ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนสักงอย ชุมชนสีบุญเรือง ชุมชนไพรสนห์ ชุมชนบ้านไร่และชุมชนในเมืองตกอยู่ในภาวะจมน้ำโดยทันที ขณะที่ถนนสายหลักหลายสายถูกน้ำท่วมจนทำให้การรถทุกชนิดสัญจรไปมาเกิดความยากลำบาก โดยเฉพาะชุมชนวัดทุ่งและชุมชนท่ากกโพธิ์ซึ่งเกิดภาวะน้ำท่วมหนัก มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน

นอกจากนี้สถานที่สำคัญอาทิ พิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ ชุมชนวัดทุ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสักถูกน้ำท่วมเช่นกัน และสวนสาธาณะดงตาลก็ตกอยู่สภาพจมน้ำเช่นกัน ในขณะที่ทางเทศบาลฯหล่มสักได้ระดมนำกระสอบบรรจุทรายจำนวนกว่า 10,000 ลูกวางกั้นกระแสน้ำ ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนชั้นในซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ ขณะเดียวกันยังระดมตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และเล็กจำนวนหลายสิบเครื่อง เร่งสูบน้ำทั้งจากท่อระบายน้ำและบนถนนที่น้ำท่วม เพื่อระบายน้ำที่ไหลท่วมออกจากพื้นที่โดยเร็ว อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลาราว 10.00 น.ที่ผ่านมาระดับน้ำท่วมเริ่มทรงตัว

รายงานข่าวยังแจ้งว่า เขตพื้นที่ตำบลท่าอิบุญ มีน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตรในพื้นที่หมู่ที่ 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11 และในเขตตำบลสักหลง มีน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่หมู่ที่ 1,2,3,4,5,7,8,9,10,11

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน