X

ผู้ว่าฯ ป้องกำนันไลฟ์สด ชี้ยิงปืนขณะปฏิบัติหน้าที่ “บ่อนจ่ายส่วย”ให้ผู้บังคับการฯ ตอบสังคม

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ ป้องกำนันไลฟ์สด ชี้ยิงปืนขณะปฏิบัติหน้าที่ กำชับนายอำเภอดูแล ส่วน “บ่อนจ่ายส่วย” ให้ผู้บังคับการฯตอบสังคม

วันที่ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ สุดอัดอั้น”บ่อนอิทธิพลจ่ายส่วย”ในท้องที่แอบลักลอบเปิดท่ามกลางสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด งัดมือถือไลฟ์สดแฉแหลกปนเสียงสะอื้นไห้ ขณะนำผู้นำหมู่บ้านเข้าตรวจสอบพร้อมยิงปืนขู่ 3 นัด ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เห็นคลิปวิดีโอไลฟ์สดและได้รับรายงานชี้แจงเบื้องต้นแล้วได้แจ้งผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์และรายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว พร้อมแจ้งให้นายอำเภอหนองไผ่ไปดูแลกำนัน โดยเฉพาะประเด็นเรื่องที่กำนันยิงปืน 3 นัดและจะไปมอบตัว เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่จึงไม่ควรถูกดำเนินคดี ขณะที่ทางผู้บังคับการคงต้องตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ว่า มีเหตุแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร

“กำนันต้องดูแลเพราะถือว่าปฏิบัติหน้าที่ และอัดอั้นตันใจ โดยเฉพาะหากทางเจ้าหน้าที่จะตั้งข้อหากำนัน ก็ต้องพิจารณาต้องตั้งข้อหาตำรวจเช่นกัน แต่ในเบื้องต้นเรื่องบ่อนมีอิทธิพลและมีการจ่ายส่วยตามที่การพาดพิง ได้แจ้งให้ทางผู้บังคับการตำรวจฯ รับไปดำเนินการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานให้จังหวัดทราบด้วย”ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

นายกฤษณ์ยังตอบข้อซักถามว่าเหตุการณ์นี้ จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ เนื่องจากกำนันผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นนักปกครองท้องที่ต่างแสดงความไม่พอใจว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดทางฝ่ายปกครองร่วมกับทางฝ่ายสาธารณสุข ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการกวาดต้อนไม่ให้กลุ่มนักพนันเหล่านี้ไปมั่วสุม และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกำนันก็คงจะเหลืออด ส่วนประเด็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวคงไม่มี เนื่องจากทางผู้บังคับการตำรวจฯรวมทั้งนายตำรวจรุดับสูงในจังหวัดกับทางจังหวัด มีการเชื่อมต่อกันได้ดีอยู่แล้ว และก็คงต้องจัดการเป็นเคสๆ ไป เพราะบางพื้นที่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องบ่อนการพนัน ส่วนเรื่องยาบ้าทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามล่อซื้อแต่ก็ไม่มี

“คงไม่ได้หนักใจอะไรเพียงแต่ไม่อยากให้เกิดขึ้นแบบนี้ขึ้น ส่วนประเภทแบบเปิดแอบเล่น เราก็รู้กันดีว่ามีอยู่แล้ว แต่ประเด็นจะมีการจ่ายและรับส่วยหรือไม่และไปถึงระดับไหนั้น ประเด็นนี้ทางผู้บังคับการตำรวจฯ คงจะต้องเคลียร์หรือชี้แจงให้สังคมทราบและเกิดความกระจ่าง”นายกฤษณ์กล่าว

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน