X

เพชรบูรณ์-จับแล้ว! สิ่งปลูกสร้างใหม่บ้านพักรีสอร์ท กลางภูทับเบิก ไม่พบผู้กระทำผิด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-จับแล้ว!จนท.สนธิจับกุมสิ่งปลูกสร้างใหม่ บ้านพักรีสอร์ทกลางภูทับเบิก ไม่พบผู้กระทำผิด (ชมคลิป)

วันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีภาพสิ่งปลูกสร้างเกิดขึ้นใหม่โผล่กลางยอดภูทับเบิกบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่าเร่งตรวจสอบว่ามีสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไรนั้น ล่าสุดเวลา 10.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมอบหมายให้นายหมวดตรีพรพงษ์ ชาญชัยภัครธากูร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนางสาวจุฑามณี บุตรเลื่อม ปลัดอำเภอฯ ร่วมกับ จนท.ตร. สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า, จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.18 (น้ำชุน) จนท.องค์การบริหารส่วนตำบลวังบาล และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าตรวจสอบพื้นที่และดำเนินการกับผู้กระทำความผิด ณ ภูทับเบิก หมู่ที่ 16 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยผลการตรวจสอบทางเจ้าหน้าทราดังกล่าวได้พบมีการกระทำความผิดจำนวน 5 แห่ง ซึ่งนอกจากสิ่งก่อสร้างอาคารรีสอร์ทบริเวณยอดสูงสุดภูทับเบิก ที่ปรากฎบนสื่อโซเชียลซึ่งพบว่าโครงการอาคารเป็นบ้านพักรีสอร์ท ตัวอาคารเสาสูงและใต้ถุนก่อสร้างแล้วเสร็จราว 60 เปอร์เซนต์จำนวน 5 หลังแล้ว บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังพบสิ่งปลูกสร้างซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง นอกจากนี้ที่หมู่ 8 ต.บ้านเนิน ทางคณะเจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างใหม่เป็นอาคารรีสอร์ทอีกราย

ทั้งนี้ในเบื้องต้นไม่พบผู้กระทำผิดหรือผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานพร้อมวัดค่าพิกัดสถานที่ก่อสร้าง จากนั้นบันทึกการตรวจยึดไว้ โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมปิดประกาศและดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับสถานีตำรวจภูธรหล่มเก่าในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน