X

วิเชียรฯ-ศรีเทพหวั่นเชื้อลาม หลัง 2 คนงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรีติดโควิด

เพชรบูรณ์-วิเชียรฯ-ศรีเทพ หวั่นเชื้อลาม หลัง 2 คนงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรีติดโควิด เร่งขยายหาผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดเพิ่ม

วันที่ 28 พฤษภาคม ศูนย์ปฎิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อราย ใหม่เพิ่ม 1 ราย ได้แก่ รายที่ 152 เป็นพนักงานหญิงอายุ 52 ปี ทำงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จ.สระบุรี ซึ่งตามไทม์ไลน์แจ้งว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ ทางโรงงานฯจัดรถตู้รับ-ส่ง ระหว่างบ้านหนองไม้สอ หมู่ที่ 5 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี กับโรงงานที่สระบุรี เป็นประจำแทบทุกวัน โดยมีผู้ร่วมเดินทาง 8 คน  กระทั่ง วันที่ 24 พ.ค. หญิงรายนี้ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวิเชียรบุรีกับสามี เพราะมีอาการปวดศีรษะ หลังจากนั้นกลับบ้านพัก

วันที่ 25 พ.ค. เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ กับสามี ไปยังตลาดวิเชียรบุรี กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย  ต่อมา ช่วงค่ำ ไปคลินิก ที่หมู่ 7 ต.บ่อรัง พบความดันโลหิตสูง จึงไปโรงพยาบาลวิเชียรบุรีอีกครั้ง และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Rapid Antigen ผลพบเชื้อ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลฯ และตรวจเชื้อแบบ PCR ผลตรวจยืนยันพบติดเชื้อโควืด จึงนอนรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี

ข่าวแจ้งว่า หลังผลตรวจพบพนักงานหญิงโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ สระบุรี รายนี้ ติดเชื้อโควิด ทำให้ทีมเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคในพื้นที่ เร่งขยายผลตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้านหมู่ที่ 5 ที่พนักงานผู้ติดเชื้อรายนี้อาศัยอยู่ด้วย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ อบต.บ่อรัง เข้าฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณที่อยู่อาศัยของผู้ติดเชื้อ และบริเวณสถานที่ตามไทม์ไลน์ซึ่งผู้ติดเชื้อไปใช้บริการ

ขณะเดียวกัน จากการขยายผลหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ในพนักงานที่นั่งโดยสารรถตู้โรงงานฯ มาด้วยกัน ซึ่งอยู่ที่ อ.ศรีเทพ อีก 5 ราย  ล่าสุด ผลตรวจพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย อำเภอศรีเทพประสานผ่านเครือข่ายโรงงานในพื้นที่ เพื่อขอรายชื่อพนักงานที่อาศัยในพื้นที่แต่ติดขัดปัญหา  ล่าสุด ทางอำเภอต้องอาศัยเครือข่ายกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้ช่วยแจ้งประชาสัมพันธ์ ควานหาลูกบ้านที่ทำงานในโรงงานแห่งนี้ รวมทั้งแจ้งให้ผู้เสี่ยงสัมผัสกักตัวเฝ้าระวังอาการ

จนท.อบต.บ่อรัง ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบ้านพักผู้ป่วยโควิดรายที่ 152 ม.5 บ้านหนองไม้สอ และ บริเวณรอบๆบ้านใกล้เคียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน