X

เพชรบูรณ์-น.พ.สธ.เพชรบูรณ์ ยันผลตรวจหาเชื้อผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด 6 ราย ปลอดเชื้อแต่ต้องกักตัวเอง 14 วัน

วันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีรายงานจากกรมควบคุมโรคติดต่อเกี่ยวกับไทม์ไลน์ชายเพชรบูรณ์วัย 23 ปี ทำงานที่ กทม.สันนิษฐานติดเชื้อโควิดจากบางแค โดยเดินทางกลับมาที่บ้านเกิด อ.วิเชียรบุรี หลังกลับกทม.เข้าตรวจ รพ.เอกชนเพื่อขอใบรับรองแพทย์กระทั่งเจอเชื้อโควิด ล่าสุด น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ทีมสาธารณสุขในพื้นที่ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบ ผู้สัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้มีจำนวน 6 คนโดยมีการป้ายคอเพื่อเก็บตัวอย่างมาตรวจสอบหาเชื้อแล้ว และไม่พบเชื้อแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ยังคงให้ผู้สัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติดเชื้อเหล่านี้ กักอยู่ที่บ้านตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ส่วนกรณีไทม์ไลน์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายเพชรบูรณ์วัย 23 ปี ทำงานที่ กทม.ติดเชื้อโควิด-19 และได้เดินทางกลับมาที่บ้านเกิด อ.เชียรบุรี ก่อนจะถูกแพทย์ รพ.เอกชนตรวจพบติดเชื้อโควิดว่า จากไทม์ไลน์ชายผู้ป่วยรายนี้เคยทำงานอยู่ที่บางแค และกลับมาบ้านเกิดที่อ.วิเชียรบุรี กระทั่งเมื่อกลับเข้าไปที่ในวันที่ 26 มีนาคมได้เข้าตรวจ รพ.เอกชนที่กทม.เพื่อขอใบรับรองแพทย์กระทั่งเจอเชื้อ

น.พ.ชัยวัฒน์กล่าวว่า ข้อสันนิษฐานของกรมควบคุมโรคเห็นว่า เชื้อโควิดที่ตรวจพบในชายเพชรบูรณ์รายนี้ คงเป็นเศษซากเชื้อเพราะไม่มีอาการ แต่ที่พบมีเชื้อเพราะไปตรวจเพื่อขอใบรับรองแพทย์กระทั่งเจอเชื้อ อาจจะเป็นการติดเชื้อรอบแรกไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ก็กลับมาอยู่บ้านตลอดเหมือนหายแล้วและไม่ได้แพร่เชื้อ หรืออีกกรณีผู้ติดเชื้อรายนี้ไปบางแคเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยอยู่ในในกลุ่มแถวนั้นวันเดียวและเข้าตรวจวันที่ 26 มีนาคมแต่รับเชื้อมามากหน่อย กระทั่งตรวจพบเชื้อที่เพิ่งได้รับ

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน