X

พิษโควิด! หนุ่มพ่อค้าผักขนผัก 3 ตันแจก หลังผักล้นตลาด-ราคาตกวูบขายไม่ออก

เพชรบูรณ์-โควิดพ่นพิษ! หนุ่มพ่อค้าผักขนผักแจก หลังผักล้นตลาด-ราคาตกวูบขายไม่ออก

วันที่ 10 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยโควิด-19 ยังกระจายลุกลามไปทั่วประเทศ ทำให้พบผู้ป่วยติดเชื้อติดเชื้ออย่างต่อเนิ่อง ขณะเดียวกันยังพ่นพิษส่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจการค้าขาย จนทำให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงักลง ล่าสุดหนุ่มพ่อค้าผัก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟสบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อ “เอกลักษณ์ จักคาม” หลังจากพิษโควิดทำให้ผักล้นตลาด มีแต่คนขายไม่มีคนซื้อและตลาดผักปลายทางปิด ในขณะที่ตลาดผักกลางที่ตลาดเสียงอดิศร อ.หล่มสัก ผู้ซื้อส่วนขาดกำลังซื้อ จึงทำให้ผักกะหล่ำปลีเหลือบานเบอะเกือบ 3 ตัน กระทั่งเจ้าตัวตัดใจนำไปมอบหรือบริจาคให้เจ้าหน้าที่อุทยานน้ำหนาวดีกว่าขนกลับบ้าน ส่วนผักไม่สวยหรือส่อจะเน่าเสียก็ขจัดทิ้ง กระทั่งมีคอมเม้นท์จากเพื่อนสมาชิกฯ ให้ความเห็นใจและให้กำลังใจหนุ่มพ่อค้าผักรายนี้ให้เดินหน้าสู้ต่อไป

สำหรับข้อความที่ “เอกลักษณ์ จักคาม” หนุ่มพ่อค้าผักโพสต์ระบุว่า “ตอนนี้ราคาไม่สำคัญครับสำคัญที่ว่าจะขายได้ไหมครับ ใครขายได้ขายครับ วันนี้ผมไม่ขายครับอันไหนสวย ก็แจกครับ อันไหนไม่สวยก็ทิ้งครับ เที่ยวนี้แจกเจ้า หน้าที่อุทยานน้ำหนาวครับ 3 ตันใครมีรถเอามาใส่ได้เลยครับบางท่านก็ใส่ไปแจกต่อให้ครับ เที่ยวหน้าเข้าเรือนจำครับ ใครไม่อยากขายแจ้งผมได้ครับ เบิ่งรูปทางท้ายๆจักหน่อยเด้อครับ 555” และก่อนหน้าหนุ่มพ้อค้าผักยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า “ตอนนี้โควิดบ่อได้กินแค่ ปอด แค่หัวใจเด้อครับ ล่าสุดกินอีลุ้ย กินกะหล่ำ กินผักทุกอย่างแล้วเด้อ มาตั้งแต่ตี 1 จนฮอดนะบัดนี้กะหล่ำยังขายบ่อเบิดเที่อ”

ด้านนายเอกลักษณ์ จักคาม หนุ่มพ่อค้าผักฯ กล่าวชี้แจงกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิดทำให้ตลาดผักซบเซา ตลาดปลายทางปิด จึงทำให้ผักระบายออกลำบาก จึงทำให้เกิดภาวะผักล้นตลาดและราคาตก โดยเฉพาะกะหล่ำปลีที่ตนค้าอยู่ ขนมาขายที่ตลาดผักเสียงอดิศรตั้งแต่ตี 1 ถึงตอนเย็นยังขายไม่ได้ ไม่อยากขนกลับบ้าน ครั้นจะขายในราคาต่ำคิดว่าสู้เอาไปบริจาคจะดีกว่า จึงขนไปมอบให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำหนาวราว 2 ตันเศษ ให้นำไปกระจายแจกให้คนๆอื่น ในส่วนที่ต้องทิ้งไปราว 30 ถุงก็เพราะผักเริ่มจะเน่าเสียแล้ว ขณะเดียวกันก็มีเพื่อนๆร่วมอาชีพ ที่ขายไม่ได้และนำไปมอบให้ทางเรือนจำเช่นกัน

หนุ่มพ่อค้าผักรายนี้กล่าวย้ำอีกว่า “ตอนนี้ก็สงสารแต่ชาวบ้านและเกษตรกรเท่านั้น เพราะปลูกแล้วขายไม่ได้ ราคาตก เรียกว่าเจ็บกันถ้วนหน้า แต่ในส่วนผู้ค้าคนกลางรายอื่นๆก็อาจจะยังขายได้อยู่ เพราะมีลูกค้าประจำ ไม่ได้คาดหวังเรื่องการเยียวยาเพียงแต่อยากให้ทางรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดให้ได้เร็วๆ เพื่อสถานการณ์จะได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน