X

นทท.ช็อคหมดสติ หลังนำเตาหมูกระทะฉลองเคาท์ดาวน์ ในเต็นท์กระโจมรีสอร์ตภูทับเบิก

เพชรบูรณ์-นทท.ช็อคหมดสติ หลังนำเตาหมูกระทะฉลองเคาท์ดาวน์ ในเต็นท์กระโจมรีสอร์ตภูทับเบิก ผู้ว่าฯชี้ยังโชคดีไม่สูญเสีย ยกเป็นเคสอุทาหรณ์

เวลา 02.30 น.วันที่ 1 ม.ค.64 เกิดเหตุระทึกบนภูทับเบิก โดยมีหญิงนักท่องเที่ยวสูงอายุ เกิดอาการช็อคหมดสติ ภายในเต็นท์กระโจมของรีสอร์ตคานาอันภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  สืบเนื่องจากหลังเสร็จสิ้นการเคาท์ดาวน์และนอนพักภายในเต๊นท์กระโจม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดอุณหภูมิลดลงแตะ 5 องศาเซลเซียส จู่ๆ นักท่องเที่ยวที่นอนในเต็นท์กระโจมข้างกัน ได้ยินเสียงร้องของแฟนหญิงนักท่องเที่ยว ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จนทำให้นักท่องเที่ยวอื่นๆตกใจตื่นและพยายามเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมแจ้งประสานไปยังศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า กระทั่งมีการนัดหมายให้นำหญิงนักท่องเที่ยวรายนี้ขึ้นรถไปส่งคนละครึ่งทาง แต่ขณะที่หญิงนักท่องเที่ยวถูกหามไปนั่งบนรถ ซึ่งมีเครื่องทำความร้อน (ฮีตเตอร์) อยู่ภายในรถ ทำให้เริ่มรู้สึกตัวและมีอาการอ๊วก จากนั้นอาการเริ่มทุเลาขึ้น จนทำให้แฟนของของหญิงรายนี้เปลี่ยนใจและไม่ต้องการไปโรงพยาบาลฯ

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวรายหนึ่งซึ่งพักอยู่ในเต๊นท์กระโจมด้านข้าง และอยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยความระทึกว่า หลังการเคาท์ดาวน์แล้ว ขณะที่ทุกคนต่างเข้านอนเพราะอากาศหนาวมาก แต่จู่ๆต้องตกใจตื่นเพราะมีเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือว่า “ช่วยด้วยแฟนผมไม่หายใจ” ทำให้ทุกคนตกใจตื่นและพากันเข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งพบร่างหญิงรายนี้ตัวเย็นเฉียบและชีพจรเต้นค่อนข้างเบา ขณะดียวกันยังพบเห็นเตาหมูกระทะอยู่ภายในเต็นท์ จึงให้รีบนำออกจากเต๊นท์ นอกจากนี้ยังพบเห็นขวดสุราอยู่ภายในเต้นท์อีกด้วย ในขณะที่แฟนของผู้หญิงรายนี้ยังบอกด้วยว่า ก่อนหมดสติแฟนบ่นว่าหนาวมาก

ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานจึงให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อจะเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยล่าสุดนายกฤษณ์แจ้งว่านักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ปลอดภัยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสาเหตุมาจากการนำเตาหมูกระทะเข้าไปฉลองกันภายในเต็นท์หรือไม่ เพราะสภาพอากาศที่ภูทับเบิกเมื่อคืนนี้หนาวมากอุณหภูมิลดราว 5 องศา เกรงว่าอาจจะหลบความหนาวเย็น จึงไปย่างหมูกันในเต็นท์ หรือนำเตาหมูกระทะไปสร้างความอบอุ่นเพื่อให้คลายหนาว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์และถือว่าโชคดียังไม่มีการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะเร่งกำชับให้ระมัดระวังและให้กำชับนักท่องเที่ยวห้ามนำเตาหมูกระทะหรือเตาอั้งโล่เข้าไปภายเต็นท์นอน

ข่าวแจ้งว่า สำหรับธุรกิจดิลิเวอร์รีหรือการให้บริการจัดส่งหมูกระทะกับนักท่องเที่ยวถึงที่พักที่ภูทับเบิก ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมาก ทั้งนี้หลังนักท่องเที่ยวติดต่อสั่งหมูกระทะแล้ว ทางผู้ประกอบการก็จะให้บริการจัดส่งหมูกระทะเป็นชุดๆ พร้อมเตาปิ้งย่างให้แก่นักท่องเที่ยวถึงเต็นท์ที่พักหรือบ้านพักภายในรีสอร์ตต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน