X

รง.น้ำแข็งเขาค้อ แก๊สแอมโมเนียรั่ว เร่งอพยพราษฎร-ปิดถนนในรัศมี 1 กม.

เพชรบูรณ์-รง.น้ำแข็งเขาค้อ แก๊สแอมโมเนียรั่ว เร่งอพยพราษฎร-ปิดถนนในรัศมี 1 กม.

วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 15.30 น.ทางอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ได้แจ้งเหตุด่วน เกิดเหตุแก๊สแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งยั่งยืนเขาค้อ หมู่ที 9 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ใกล้วัดแคมป์สนรั้วไหลฟุ้งกระจาย ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมาและมีรายงานด้วยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมาจำนวนหลายราย ล่าสุดนายภาคภูมิ ภูมิ นายอำเภอเขาค้อ หลังจากได้รับรายงาน ได้บูรณากำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งเร่งทำการปิดวาวแก๊สที่รั่วไหลออกมา

แต่เนื่องจากแก๊สแอมโมเนียที่รั่วออกมามีความเข้มข้นมาก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปทำการปิดวาวได้ แต่ทั้งนี้นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อได้ตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือขึ้น พร้อมให้ทุกหน่วยงานเข้าควบคุมสถานการณ์ กักกั้น เขตพื้นที่ความปลอดภัย พร้อมแจ้งประชาชน เพิ่มความระมัดระวังป้องกันตัวเองโดยห้ามเข้าใกล้ที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้สถานการณ์ล่าสุดนายภาคภูมิยังได้สั่งให้ปิดถนนเส้นทางผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุรัศมี 1 กิโลเมตร โดยให้รถที่สัญจรผ่านไปมาเลี่ยงไปใช้เส้นทางเบี่ยงแทน และขณะเดียวกันยังเริ่มให้ทยอยอพยพราษฎรที่อยู่ในรัศมีที่จะได้รับผลกระทบหรืออันตรายจากแก๊สแอมโมเนียรั่วไหลอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 16.30 น.นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในที่เกิดเหตุเกิดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน