X

เพลิงเผาโกดัง ร้านเฟอร์นิเจอร์ฯหล่มสัก ระดมรถดับเพลิงเกือบ 30 คัน ช่วยฉีดน้ำสกัดวุ่น

เพชรบูรณ์-เพลิงเผาโกดังร้านเฟอร์นิเจอร์ฯหล่มสัก ระดมรถดับเพลิงเกือบ 30 คัน ช่วยฉีดน้ำสกัดวุ่น หวั่นลามติดบ้านพักข้างเคียง   

เวลา 14.00 น.วันที่ 29 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ ร้านโฮมเฟอร์นิเจอร์(จิ้นชิน) ถนนสามัคคีชัย ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยต้นเพลิงลุกที่อาคารชั้น 2 และเป็นโกดังสำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่าง อาทิ โต๊ะ ตู้ เตียง ที่นอน ชุดรับแขกโชฟาร์ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้อัด ทาสีและเคลือบน้ำมันเงาอย่างดี จนทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ส่งผลให้เพลิงลุกลามติดได้อย่างรวดเร็ว กระทั่งทำให้เกิดกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นเหนือท้องฟ้า สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ชาวตลาดเทศบาลเมืองหล่มสักและราษฎรที่พักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียงจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังได้รับแจ้งรถน้ำจากเทศบาลเมืองหล่มสักพร้อมจากเทศบาล-อบต.ข้างเคียงและกองพันทหารม้าที่ 24 จำนวนเกือบ 30 คัน รวมทั้งพนักงานดับเพลิงและอาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ถูกระดมไปช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงและขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ

โดยมีนายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสัก, นายอำนาจ พูลยอด ปลัดอำเภอหล่มสักฝ่ายความมั่นคง ,พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28, พ.ต.ท.ชูชีพ พัสกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.หล่มสัก ลงพื้นที่ช่วยอำนวยการสกัดเพลิงดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่าหลังรถดับเพลิงพยามยามเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงทั้งอาคารด้านหน้า-ด้านข้าง รวมทั้งยังพยายามเข้าไปปักหลักฉีดน้ำภายในบ้านพักซึ่งมีพื้นที่ติดกับโกดังจุดเพลิงไหม้ทางด้านหลัง ทำให้ใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พ.ต.ท.ชูชีพนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตำรวจสอบในเบื้องต้น พบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆถูกเพลิงเผากลายเป็นเถ้าถ่านเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ และได้เตรียมให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์เข่าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ขอขอบคุณ : กู้ภัยร่วมกตัญญูหล่มสัก, ฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า, บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหล่มสัก เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน