X

ทม.เพชรบูรณ์-ทหาร ทำข้าวกล่องแจกผู้ประสบภัยโควิด ภรรยาพาสามีทำบุญ แจกถุงยังชีพฉลองวันเกิด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ทม.เพชรบูรณ์ร่วมกับทหาร เปิดรถโรงครัวทำข้าวกล่องแจก ผู้ได้รับผลกระทบภัยโควิด ภรรยาพาสามีฉลองคล้ายวันเกิด ขนถุงยังชีพร่วมแจกทำบุญ (ชมคลิป)

วันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งล่าสุดทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ยังร่วมกับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 กองพลทหารม้าที่ 1 แจกข้าวกล่องให้กับราษฎรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เป็นวันที่ 2 โดยทางกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 ได้นำรถโรงครัวเคลื่อนที่ออกมาให้บริการจัดทำอาหารและข้าวกล่องแจกจ่ายให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากภัยโควิด-19 โดยเป้าหมายมื้อกลางวันและมื้อเย็นวันละ 2,000 กล่อง ซึ่งปรากฏว่ามีราษฎรรวมทั้งพนักงานลูกจ้างทยอยเดินทางมาที่ บริเวณลานหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ เพื่อมารับข้าวกล่องกันตลอดทั้งวัน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหารมีการคัดกรองตรวจวัดไข้และเน้นมาตรการเว้นระยะห่างสังคมกับผู้ที่รับมาแจกข้าวกล่อง

ทั้งนี้สำหรับการแจกข้าวกล่องดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันได้มีพ่อค้าประชาชนนำวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อหมู-ไก่,เครื่องปรุงต่างๆและน้ำดื่ม รวมทั้งเงินมาร่วมบริจาคให้ที่ศูนย์บริจาคกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีราษฎรอีกบางส่วนเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด เพื่อเป็นการทำบุญจึงได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ที่มารับข้าวกล่องด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนทางกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นำโดยนางสุนันท์ นิยมเพ็ง ประธานกลุ่มสตรีฯ ได้นำสมาชิกสตรีมาช่วยบริการบรรจุข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายอีกด้วย

นางประถม ชาร์ท อายุ 40 ปี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดของตน ทั้งสามีรวมทั้งครอบครัวจึงนำถุงยังชีพจำนวน 170 ชุดพร้อมนมกล่องและไข่ไก่ มาแจกให้ราษฎรที่ประสบภัยโควิดในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการทำบุญและเป็นการให้กำลังใจกับทุกคน อย่างไรก็ตามหากจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี ในขณะที่นายกษิธร อินทร์จาด อายุ 31 ปีสามีกล่าวว่า แม้สิ่งของที่นำมาแจกอาจจะไม่ได้มีมากมายอะไร แต่ก็คงจะบรรเทาผลกระทบให้แก่ราษฎรบางส่วนได้ ก็ช่วยกันไปนิดหน่อยก็ยังดี

นอกจากนี้ที่บริเวณแผงพระเครื่องบริเวณหน้าศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์ แม้ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดจะมีคำสั่งปิดศูนย์พระเครื่องก็ตาม แต่สำหรับแผงพระเครื่องดังกล่าวยังคงมีนักนิยมพระเครื่อง มานั่งเปิดแผงพระเครื่องเพื่อให้เช่าหาและแลกเปลี่ยนกันด้วย โดยเจ้าของแผงพระเครื่องอ้างว่า ผ่านการกักตัวเอง 14 วันมาแล้วสวมหน้ากากอนามัยตลอด และมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการล้างมือรวมทั้งเน้นเรื่องเว้นระยะห่างกัน 1 เมตร และเป็นแผงพระเครื่องเล็กตั้งในที่โล่งไม่ใช่ศูนย์พระเครื่อง จึงไม่น่าเป็นปัญหาและไม่เห็นทางเจ้าหน้าที่จะมาสั่งให้ปิดแผงแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน