X

จิตอาสาราว 200 คน ระดมช่วยราษฎรประสบวาตภัยใน 3 หมู่บ้าน ต.น้ำชุนฯหล่มสัก (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-จิตอาสาราว 200 คน ระดมช่วยราษฎรประสบวาตภัยใน 3 หมู่บ้าน ต.น้ำชุนฯหล่มสัก (มีคลิป)

วันที่ 21 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดวาตภัยพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำในหลายหมู่บ้านของอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.ของวันนี้ ที่วัดไทรย้อย หมู่ 10 บ้านโสกเดื่อ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก นายพัฒนพงษ์ เทืองน้อย กำนันตำบลน้ำชุน อ.หล่มสัก ทำพิธีปล่อยกำลังจิตอาสาประกอบด้วย ทหาร ม.พัน 28, นพค.16. สนภ.1 นทพ. บก.ทท., ตำรวจ สภ.หล่มสัก, ผู้นำท้องถิ่นและอาสากู้ภัยกกไทร จำนวนราว 200 คน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยดังกล่าว กระทั่งมีบ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นายพัฒนพงษ์แจ้งว่า มีรายงานว่าตำบลน้ำชุนมีราษฎรจำนวน 149 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้ โดยหมู่ที่ 10 บ้านโสกเดื่อ, หมู่ 4 บ้านกกโอ, หมู่ 13 บ้านฝายวังบอน ซึ่งราษฎรได้รับผลกระทบค่อนข่างหนัดมีบ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะหมู่ 10 บ้านโสกเดื่อซึ่งบ้านเรือนราษฎรเสียหายแทบยกทั้งหมู้บ้านแล้ว ยังประสบเหตุวาตภัยเป็นรอบที่ 2 ในห้วงเวลาห่างกันเพียงไม่กี่วัน

จากนั้นกำลังจิตอาสาถูกแบ่งแยกออกเป็น 3 ชุด เพื่อช่วยกันเคลียร์พื้นที่ทั้งช่วยรื้อ,ซ่อมและสร้างบ้านเรือนราษฎร นอกจากนี้ยังเก็บเคลียร์ทรัพย์สินต่างๆของราษฎร ที่ถูกพายุฝนและพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำจนได้รับความเสียหายยับเยิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน