X

ทีมสาธารณสุขฯเกาะติด ผู้กลับจากกลุ่มประเทศเสี่ยง ติดเชื้อโควิด-19

เพชรบูรณ์-ทีมสาธารณสุขฯเกาะติด ผู้กลุ่มจากกลึ่มประเทศ เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 11 มีนาคม ในการประชุมวาระยามเช้า ซึ่งมีนายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานฯ ได้มีการรายงานถึงการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคมทางทีมเจ้าหน้าที่อำเภอและตม.เพชรบูรณ์รวมทั้งสาธารณสุขอำเภอ เข้าตรวจสอบคนงานจีนบริษัทซิโนเปคหัวตงออยฟิลล์เซอร์วิสคอร์ปอเรชั่น จำนวน 14 ราย เป็นคนเดิม 3 รายและเพิ่งเดินทางเข้ามาวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 11 รายพบมีอาการปกติ และในวันที่ 6 มีนาคม คณะเจ้าหน้าที่ยังเข้าไปตรวจซ้ำก็พบว่ามีอาการปกติ และในวันที่ 12 มีนาคมนี้ทีมคณะเจ้าหน้าที่ก็จะลงพื้นที่ตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าคนงานจีนเหล่านี้ไม่ได้ไปไหน และไม่มีอาการน่าสงส้ย แต่ข้อดีของทางบริษัทฯจะมีการตรวจอาการของคนงานก่อนทำงานทุกครั้ง

“ในส่วนของบุคคลที่มาจากประเทศเกาหลี อ.วิเชียรบุรีมี 4 ราย โดยทั้งหมดได้รายงานตัวและให้ความร่วมมือในการกักตัวอยู่ที่บ้านตนเองตามมาตรการ 14 วัน ซึ่งทางทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ไปตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคคลทั้ง 4 รายและคนในครอบครัวพบมีอาการปกติเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทางอำเภอยังประชุมทำความเข้าใจกับผู้นำท้องที่และท้องถิ่น โดยชี้แจงขอให้อย่ามองว่าบุคคลที่กลับมาจากประเทศเกาหลีเป็นบุคคลอันตราย ต้องยกย่องเพราะเขากักตัวเองอยู่ในบ้าน ในขณะที่สังคมแวดล้อมต้องให้กำลังใจด้วย”นายปกรณ์กล่าว

ด้านนายอำนาจ พูลยอด ปลัดอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงจำนวน 10 ราย มาจากประเทศญี่ปุ่น 4 ราย,เกาหลีใต้ 5 รายและฮ่องกง 1 รายโดยทั้งหมดทางทีมสาธารณสุขฯเข้าไปตรวจซึ่งทั้ง 10 รายไม่พบมีอาการป่วยแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากญี่ปุ่นครบกำหนด 14 วันแล้ว ส่วนกรณีตม.เพชรบูณร์ส่งรายชื่อมาให้ตรวจสอบ 3 รายทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้วเช่นกันไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด ตอนนี้ที่คงเหลือคือที่มาจากประเทศเกาหลี 5 รายและฮ่องกงอีก 1 รายซึ่งจะครบกำหนด 14 วันวันที่ 15,16,19และ20 มีนาคมนี้

นายพรชัย คุ่ยต่วน ปลัดอำเภดชนแดน กล่าวว่า มีผู้เดินทางมาจากประเทศเกาหลี 3 ราย มีการรายงานตัวและกักตัวอยู่ในบ้านตามมาตรการ 14 วัน ทีมสาธารณสุขและพยาบาลเข้าไปตรวจพบมีอาการปกติ และชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อให้แก่บุคคลทั้ง 3 รายพร้อมครอบครัวได้เข้าใจ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน