X

ปชช.เริ่มหงุดหงิดบ่นรัฐบาลแก้แมสก์ขาดแคลน​ – ขายเกินราคาไม่ตก ด้าน สสจ.เพชรบูรณ์ยันไม่พบแมสก์รีไซเคิลขายในพื้นที่

เพชรบูรณ์-ปชช.เริ่มหงุดหงิดบ่นรัฐบาลแก้แมสก์ขาดแคลน-ขายเกินราคาไม่ตก ด้าน สสจ.เพชรบูรณ์ยันยังไม่พบหน้ากากอนามัยมือสองขายในพื้นที่

วันที่ 3 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การขาดแคลนแมสก์หรือหน้ากากอนามัยในจ.เพชรบูรณ์นั้น ปรากฎว่านอกจากร้านขายยาหรือร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าจะแทบไม่มีวางจำหน่ายแล้ว ยังพบว่ายังมีราคาเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวด้วย กระทั่งขณะนี้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ต่างเริ่มบ่นหรือตัดพ้อผ่านสื่อโซเชียลมีเดียถึงการแก้ไขปัญหาขาดแคลนแมสก์หรือหน้ากากอนามัยและการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาล เพราะแม้จะมีการออกกฎหมายให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุมและห้ามกักตุน แต่ยังพบว่ายังมีการร้านค้าบางส่วนขายเกินราคา ที่สำคัญมีการประกาศขายในราคาสูงผ่านสื่อโซเชียลอย่างโจ่งครึ่มแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายกันอีกด้วย

ขณะเดียวกันหลังจากคณะเจ้าหน้าที่มีการจับกุมกลุ่มผู้ค้าแมสก์หรือหน้ากากอนามัยรีไซเคิลที่ จ.สระบุรี จนทำให้ประชาชนเกิดความไม่มั่นใจว่าแมสก์หรือหน้ากากอนามัยที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปและบนโลกโซเชียลมีเดียเป็นแมสก์หรือหน้ากากอนามัยรีไซเคิลหรือไม่? ล่าสุด นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวยืนยันว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ยังไม่มีรายงานถึงการพบว่ามีการจำหน่ายแมสก์หรือหน้ากากอนามัยรีไซเคิล​ (มือสอง) ดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางสสจ.เพชรบูรณ์ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามเบาะแสพร้อมเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นหากประชาชนได้มีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลด้วยเช่นเดียวกัน

“การจัดซื้อแมสก์หรือหน้ากากอนามัยนั้นควรซื้อจากร้านค้าหรือแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ อาทิ ร้านขายยาหรือร้านสะดวกซื้อ 7-11 หรือห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่จะรับมาจากแหล่งผลิตโดยตรง ส่วนการสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์นั้นควรระมัดระวังและตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะตัดสินใจสั่งซื้อ”นพ.ชัยวัฒน์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน