X

พบแล้ว! หนุ่มพิการหลงป่ากลายเป็นศพ หลังจากสูญหายนาน 26 วัน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-พบแล้ว! หนุ่มพิการหลงป่ากลายเป็นศพ หลังจากสูญหายนาน 26 วัน (ชมคลิป)

วันที่ 10 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทีมค้นหานายวีรยุทธ เกษามูล หนุ่มพิการวัย 36 ปี ซึ่งสูญหายในป่าทุ่งแสลงหลวงตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา  ล่าสุดมีรายงานจากศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 2 หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ว่า ได้รับแจ้งว่า ทีมค้นหานำโดยนายกนกศักดิ์ หมื่นจันทร์ ปลัดอำเภอเภอเขาค้อ พบศพนายวีรยุทธหนุ่มพิการที่สูญหายในป่าไปเป็นระยะเวลา 26 วันแล้ว บริเวณป่าทิศตะวันออกเหนือแก่ง 3 ของลำน้ำเข็กขึ้นไป โดยสภาพศพเน่าเปลื่อยจนบริเวณส่วนบนของร่ายกายกลายเป็นโครงกระดูกแล้ว จึงแจ้งให้ศูนย์อำนวยการฯประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อและแพทย์เวรโรงพยาบาลเขาค้อ เดินทางเข้าไปชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเขาค้อและอาสากู้ภัยกกไทร รวมทั้งญาติผู้สูญหายได้เดินทางเข้าไปในป่าบริเวณจุดที่พบศพดังกล่าว กระทั่งล่าสุดมีรายงานจากทีมค้นหาแจ้งว่า ผลการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นยืนยันว่าเป็นศพนายวีรยุทธหนุ่มพิการที่สูญหายในป่า โดยเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 15 วันแล้ว ซึ่งสภาพศพเน่าเปลื่อยจนแทบกลายเป็นโครงกระดูก ซึ่งทางญาติจดจำเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่แน่ชัด อย่างไรก็ตามทางอาสากู้ภัยกกไทร นำโดยนายอดิศักดิ์ อินจันทร์ หน.ชุดกู้ภัยฯ อยู่ระหว่างลำเลียงศพนายวีรยุทธออกจากป่า ในขณะที่พนักงานสอบสวนฯเตรียมจะส่งศพไปพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง

นายกนกศักดิ์ หมื่นจันทร์ ปลัดอำเภอเภอเขาค้อ กล่าวว่า วันนี้มีการพูดคุยกันทีมค้นหาว่าหากยังค้นหาไม่พบก็จะแจ้งพูดคุยกับทางญาติเพื่อขอยกเลิกภารกิจ หลังจากทีมค้นหาปูพรมค้นหากันมากว่า 20 วัน กระทั่งวันนี้จึงได้พบศพนายวีรยุทธพร้อมพากลับบ้านแม้สภาพจะเป็นศพก็ตาม ส่วนเหตุผลที่ค้นหากันไม่เจอเพราะจุดที่พบศพอยู่คนละฝั่งกับจุดที่อาของผู้สูญหายชี้เป้า แต่ด้วยความสับสนและจดจำจุดบริเวณที่พลัดหลงกับหลานชายไม่ได้จึงทำให้การค้นหายืดยาวถึงขนาดนี้

ภาพ : กู้ภ้ยกกไทรหล่มสัก เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน