X

เจ็บจี๊ด!มุกขันชาวโซเชียล จับน้องเหมียวแขวนป้ายประจานค้างค่าปลาทูล้อเลียน

เพชรบูรณ์-เจ็บจี๊ด!มุกขันชาวโซเชียล จับน้องเหมียวติดป้ายประจานค้างค่าปลาทู ด้านเด็กนร.ถูกทวงค่าเทอมมาโรงเรียนตามปกติแล้ว ผู้ปกครองยังให้เรียนห้องเดิม ในขณะที่รร.เตรียมหางบฯโป๊ะค้างค่าประกันชีวิตเด็ก 118 คนก่อน

วันที่ 26 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีครูติดป้ายทวงค่าเทอมลูกศิษย์ว่า หลังจากผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายได้พยายามแก้ไขและชี้แจงต่อสังคม จนเริ่มกระแสเริ่มคลายความกดดันลง นอกจากนี้ครอบครัวเด็กนักเรียนซึ่งได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ส่วนครูถูกมาตรการลงโทษในเบื้องต้นไปบ้างแล้ว ทำให้กระแสการวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมโซเชียลเริ่มผ่อนคลายและมีความเข้าใจมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังมีชาวโซเซียลสร้างอารมณ์ขันโดยหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาล้อเลียน ด้วยการเขียนป้ายแขวนคอน้องเหมียวระบุข้อความว่า ““ชำระค่าปลาทู 700 บาท” หรือ “ค้างค่าปลาทู 700 บาท” นอกจากนี้ยังโพสข้อความด้วยว่า “#สงสารน้อง วอนผู้ใจบุญ ช่วยน้องหน่อยนะ” และ “เกินไปป่าวประจานกันแบบนี้” และ “ได้จังหวัดโหนกระแส เลยสินะเมิง!!! #เป็นการคัดแยกลูกค้าครับ” ซึ่งไม่เพียงเป็นการล้อเลียนแบบเจ็บจี๊ดเท่านั้น แต่ยังเรียกเสียงฮาให้แก่ชาวโซเชียลได้อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้านี้ (26 มิ.ย.) ผู้ปกครองได้พาเด็กนักเรียนที่ถูกเขียนป้ายอตกหน้าอกค้างค่าเทอมดังกล่าวเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ และยังเฝ้าสังเกตการณ์ด้วยความห่วงใยว่าเด็กในความปกครองจะสามารถเข้ากับเพื่อนได้หรือไม่ หลังจากผ่านเหตุการณ์และห้วงวิกฤตมาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ผู้ปกครองรายนี้ยังได้พบกับนางอริศรา พัฒนากูล รองผอ.โรงเรียนฯ รักษาการในตำแหน่ง(รรท.) ผอ.โรงเรียนฯและครูหัวหน้าสายประจำชั้น พร้อมแจ้งถึงความประสงค์ด้วยว่า ยังให้เด็กในปกครองอยู่เรียนในชั้นเดิมต่อไป เนื่องจากมีความคุ้นเคยและสามารถเข้ากับเพื่อนได้ดี หากเปลี่ยนชั้นเรียนอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้น

นางอริศรา พัฒนากูล กล่าวว่า เท่าที่พบปะทางผู้ปกครองมีความสบายใจขึ้นและแสดงความวิตกกังวลอะไร ส่วนการสอบข้อเท็จจริงนั้นเวลานี้ทางคณะกรรมการฯได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องเตรียมตัวไปให้ปากคำที่เทศบาลฯแล้ว สำหรับเรื่องค่าบำรุงการศึกษาโดยเฉพาะเงินประกันเสียชีวิต จากเดิมมีเด็กนักเรียนยังค้างชำระราว 200 กว่ารายนั้น ปัจจุบันเหลือราว 118 ราย ทางบริษัทประกันชีวิตยืดเวลาให้เพราะเข้าใจสภาพปัญหาที่โรงเรียนประสบอยู่ แต่อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะหางบฯมาโป๊ะจ่ายแทนเด็กทั้งหมดก่อน และค่อยให้ผู้ปกครองทยอยจ่าย ส่วนค่าสอนภาษาต่างประเทศก็เช่นเดียวกัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน