X

ดาบตำรวจเพชรบูรณ์ ซิ่งเก๋ง!ชนเสยท้าย พ่วงรถบรรทุก 18 ล้อดับคาที่

เพชรบูรณ์-ดาบตำรวจ ผบ.หมู่(ป)สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ซิ่งเก๋งชนเสยท้ายพ่วงรถบรรทุก 18 ล้อดับคาที่

วันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.40 น.เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง เชฟโรเรตสีบอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กค 9766  พุ่งชนเสยท้ายรถพ่วงบรรทุกทราย 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-7613 นครสวรรค์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 (สระบุรี-หล่มสัก) ฝั่งขาเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์ บริเวณหน้าวัดแสนสุข ต.วังชมพู อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย โดยศพยังติดคาอยู่ในเก๋งรถยนต์ ภายหลัง พ.ต.ต.ณภัทร แสงเมือง พนักงานสอบสวนทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุ กระทั่งพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ยังติดคาอยู่บริเวณท้ายพ่วงรถบรรทุก 18 ล้อ ซึ่งบรรทุกทรายเต็มเหยียดทั้งตัวพ่วงและตัวกระบะบรรทุก ในขณะที่สภาพตัวเก๋งยุบพังยับเยินจนกลายสภาพเป็นเศษเหล็ก และภายในเก๋งรถพบร่าง ด.ต.จรัส บุญจีน ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ อายุ 48 ปี เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณที่นั่งคนขับ

ต่อทางทีมกู้ภัยร่มโพธิ์เพชรบูรณ์จำนวนกว่า 20 คน นำโดยนายแป๊ะ เพิ่มพูนทรัพย์ หัวหน้าชุดฯ ได้ระดมอุปกรณ์และเครื่องมือคัดถ่างเพื่อเข้าช่วยกู้ภัย และเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเก๋งรถให้ได้ แต่เนื่องจากด้านหน้าของรถเก๋งพุ่งชนเสียบเสยท้ายพ่วงบรรทุกเข้าไปลึกเกือบถึงโซนตัวเก๋งรถ ประกอบกับมีแรงกดทับจากน้ำหนักของพ่วงรถบรรทุก ทำให้เกินขีดความสามารถในการใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ กระทั่งต้องมีการขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังชมภูมาช่วยดึงลากรถเก๋งให้หลุกจากท้ายพ่วง หลังจากนั้นทีมกู้ภัยจึงใช้เครื่องมืดตัดถ่างพยายามตัดโครงประตูรถเพื่อนำร่าง ด.ต.จรัสที่ติดคาอยู่ที่นั่งเบาะคนขับออกมาเป็นผลสำเร็จ โดยใช้ระยะเวลาในการกู้ศพจนฟ้าสางเกือบ ราว 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาพลำๆประกอบบรรทุกหนัก ทำให้คนขับรถบรรทุกขับด้วยความเร็วต่ำ ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆได้ยินเสียงท้ายรถถูกชนอย่างแรง ทำให้ต้องหยุดรถและลงมาดูจนพบว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนเสียท้าย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากมองเห็นทางหรือหลับใน เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุด.ต.จรัสขับรถมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับมีฝนตกพลำ อาจทำให้มองไม่เห็นรถบรรทุกที่วิ่งอยู่อย่างช้าๆทางด้านหน้า กระทั่งเบรกไม่ทันจนพุ่งชนเสยท้ายรถพ่วงบรรทุกทรายดับคาที่ ส่วนรายเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขอขอบคุณ : มูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน