X
เด็กชายถูกตีตรา เพขฌฆาต

ทหาร ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่หาทางช่วยบ้านเด็กชายถูกตีตราฆ่าแมว

ทหาร ผู้นำชุมชน อบต.ลงพื้นที่เข้าหารือช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านพักเด็กชาย 8 ขวบที่ถูกสื่อตีตราเป็นเพชฌฆาตฆ่าแมว ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ขณะผู้เป็นมารดาบอกยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะยังคงผูกพันว่าจะอยู่ด้วยกันต่อไปหรือปล่อยให้บุตรชายให้ไปอยู่ในบ้านพักเด็ก พม. ด้านผู้นำท้องถิ่นแนะให้ส่งไปอยู่ในความดูแลของทางฝ่ายผู้เป็นปู่ย่า

วันที่ 21 พ.ค.62 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบประจำอำเภอบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นำโดย ร.ต.ทวีศักดิ์ นิลประดับ หัวหน้าชุดประสานงานและรักษาความสงบ อ.บ้านโพธิ์ จากกองพลทหารราบที่ 11 อบต.หนองบัว และผู้นำชุมชน ได้เดินทางมายังที่บ้านพักของเด็กชายวัย 8 ขวบ 10 เดือน ที่ถูกสื่อบางสำนักตีตราว่าเป็นเพชฌฆาตใช้มีดเฉือนคอผ่าท้องแมว ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ทหารกองพล ร.11

เพื่อปรึกษาหารือกับทางญาติ และวางแผนในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยที่อยู่ในสภาพผุพังทรุดโทรมเป็นอย่างมากให้ ขณะที่ทางฝ่ายของมารดาเด็กวัย 26 ปี นั้นยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะให้เด็กไปอยู่ในบ้านพักเด็ก ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เนื่องจากยังคงมีความผูกพันกับบุตรชาย โดยฝ่ายของมารดาระบุว่าหากบุตรชายไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วก็จะไม่กลับมาอยู่ที่บ้านหลังนี้อีก

แม่เด็กยังไม่ตัดสินใจ

ขณะเดียวกันได้มีบุตรสาวของยายทวดของเด็ก วัย 84 ปี เดินทางมาแสดงความจำนงที่จะขอรับตัวผู้เป็นมารดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และพูดจาไม่รู้เรื่องไปอยู่ด้วยแล้ว ด้านนายเจนวุฒิ ประเสริฐ กำนันตำบลหนองบัว ได้แนะนำเป็นข้อเสนอว่า ได้ทำการประสานไปยังครอบครัวของทางฝ่ายผู้เป็นบิดาของเด็ก ซึ่งเป็นปู่-ย่า อยู่ในตำบลข้างเคียงที่มีความพร้อมในการดูแลเด็กมากกว่าให้ไปอยู่ด้วยแล้ว แต่ยังติดอยู่ที่การตัดสินใจของทางฝ่ายผู้เป็นมาดาของเด็ก ว่าจะตัดสินใจกันอย่างไร โดยยังอยู่ในระหว่างการหารือกัน

หลายหน่วยงานร่วมหารือ

ตรวจสอบ ดูบ้านเด็ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน