X
เหวี่ยงลงมา

คอนเทนเนอร์ห้องเย็นร่วงจากต่างระดับมอเตอร์เวย์โชคดีไร้เจ็บ

ฉะเชิงเทรา – คอนเทนเนอร์ห้องเย็นบรรทุกเนื้อไก่สด 25 ตัน ร่วงจากเส้นทางต่างระดับข้ามมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-พัทยา กม.39 โชคดีไร้คนเจ็บ ขณะตำรวจระบุคนขับพยายามเร่งเครื่องเพื่อส่งตัวรถไต่ระดับขึ้นไปบนทางเบี่ยงข้ามฝั่งจากขาออกมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าไปยังสาย 34 แต่ตู้ที่บรรทุกมามีน้ำหนักมากจึงถูกเหวี่ยงหลุดออกไปจากตัวรถ ทำเส้นทางถูกปิดกั้น 1 ช่องจราจร คาดใช้เวลาอีกนานกว่าครึ่งวันในการเก็บกู้

ขึ้นสะพานข้ามด่วนสาย 7

วันที่ 21 ม.ค.67 เวลา 08.00 น. ว่าที่ พ.ต.ต.กัมปนาท ขันใจ สารวัตรเวรสอบสวน สทล.1 กก.8 บก.ทล. (หน่วยสอบสวนเขาดิน) ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกคว่ำและทำตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาหลุดออกจากตัวรถตกลงไปยังในเส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ด้านล่างฝั่งขาออกจาก กทม. มุ่งหน้าไปยัง จ.ชลบุรี บริเวณทางต่างระดับข้ามแยกมุ่งหน้าไปเชื่อมเข้ากับถนนสาย 34 เทพรัตน (บางนา -ตราด) พื้นที่ ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ร่่วงจากมอเตอร์เวย์

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกแบบกึ่งพ่วงขนาด 22 ล้อ หัวลากสีขาวยี่ห้ออีซูซุ รุ่น DECA GXZ 360 หมายเลขทะเบียน 72-8041 นครปฐม ด้านหน้าพังยับเยินพุ่งชนเข้ากับแนวขอบราวกั้นทางยกระดับอยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า พิงอยู่กับแนวราวสะพ่านซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันและมีเทรลเลอร์หางพ่วง หมายเลขทะเบียน 73-0847 นครปฐม อยู่ในสภาพนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้าด้วยเช่นเดียวกัน ปิดขวางเส้นทางการจราจรด้านซ้าย 1 ช่องทางจากทั้งหมด 2 ช่อง

เทรลเลอร์พลิก

ขณะที่ด้านล่างบนไหล่ทางคู่ขนานมีตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็นบรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็ง ตกลงไปนอนตะแคงข้างพาดเฉียงจากไหล่ทางเข้าไปยังด้านในช่องจราจรครึ่งช่องทาง สภาพตู้ด้านบนบุบยุบตัวและมีชิ้นส่วนของเครื่องทำความเย็นฉีกขาดหลุดออกมาจากจุดยึด นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังพบว่ามีเครื่องหมายสัญญาณไฟเตือนต่างๆ บอกแนวขอบถนนถูกพุ่งชนจนทำให้พังเสียหาย กระเด็นตกลงมายังพื้นด้านล่าง จำนวน 2 แผง และยังมีเศษคอนกรีตที่แตกพังเสียหายปลิวกระจายตกลงมายังด้านล่างด้วย

ทางโค้งลาดชัน

โดยรถพ่วงคันดังกล่าวมีนายณัฐดนัย จำเริญศรี อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 14 ม.2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่มาพร้อมกับแฟนสาวที่นั่งมาเป็นเพื่อนรวมในรถด้วย 2 คน เป็นคนขับ โดยทั้ง 2 รายไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงร่องรอยขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระบุว่า รถคันดังกล่าวได้บรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็งมาภายในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 25 ตัน

ตกจากยกระดับทางด่วน

เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานทางโค้งและมีความลาดชัน คนขับจึงได้พยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อที่จะให้มีกำลังส่งตัวรถขึ้นไปตามเส้นทางด้านบนเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดการเหวี่ยงตัวไปตามแนวของทางโค้ง ประกอบกับตัวรถมีน้ำหนักด้านบนมาก ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาจึงปลิวหลุดออกไปตามแรงเหวี่ยงดังกล่าว ทั้งที่ได้มีการยึดน็อตติดกับตัวเทรลเลอร์ที่ลากมาแล้วก็ตาม จึงทำให้ตู้เนื้อไก่สดที่บรรทุกมาปลิวตกลงไปยังด้านล่าง ที่ความสูงประมาณ 5 เมตร แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถของชาวบ้านขับมาบนถนนทางคู่ขนาน จึงไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนท.ตำรวจทางหลวงระบุ

ชนราวสะพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน