X
ผู้ว่าคนใหม่

ผ่าซากช้างแล้ว จนท.รูดซิบเงียบ ขณะผู้ว่าคนใหม่ลงพื้นที่ดู ปฏิเสธบอกเพิ่งมา

ฉะเชิงเทรา – ผ่าซากช้างแล้ว หลัง จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมชันสูตรด้วย ขณะทุกหน่วยส่ายหน้าพากันรูดซิบปิดปากเงียบปัดให้ข้อมูลสื่อบอกยังไม่แน่ชัด ขณะผู้ว่าคนใหม่ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน 2 อาสาสมัครเฝ้าระวังถูกช้างป่าทำร้ายเมื่อวันก่อน จากนั้นรุดดูการชันสูตรฝังกลบก่อนปฏิเสธตอบคำถามบอกเพิ่งย้ายมาใหม่ยังไม่มีข้อมูล

 

วันที่ 11 ต.ค.66 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยสัตวแพทย์จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่ากระบกคู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการผ่าซากช้างป่าที่ถูกพบในป่ายูคาลิปตัส หลังหมู่บ้านโปร่งเจริญ พื้นที่ ม.12 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ลักษณะมีร่องรอยบาดแผลหลายแห่งไปจนเกือบทั่วทั้งร่างกาย คล้ายกับการถูกอาวุธปืนยิง เมื่อเวลา 09.10 น. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนั้น

พื้นที่ฝังกลบ

ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายโดยใช้รถแบคโฮแบบมีปากคีบขยุ้มยกใส่รถบรรทุก เพื่อนำมาทำการผ่าชันสูตรยังที่บริเวณป่าภูไท ด้านหลังที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยได้มีการเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อเพื่อเตรียมส่งไปตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการไว้ด้วย ก่อนที่จะทำการฝังกลบซากช้างไว้ในบริเวณดังกล่าว ด้วยการใช้รถแบคโฮชุดหลุมฝัง ซึ่งระหว่าง จนท.กำลังจะทำการฝังกลบ ได้มี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา คนใหม่ ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ได้เดินทางลงพื้นที่มายังจุดฝังกลบซากช้างป่าด้วย

มาดูฝังกลบช้าง

หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เดินทางไปเข้าเยี่ยมนายบุญหลาย ศรีรักษา อายุ 62 ปี และนายสังเวียน แก้วรักษา อายุ 61 ปี อาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าที่ถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะเดินทางมายังจุดฝังกลบภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยหลังจาก นายชลธี ได้เข้าตรวจเยี่ยมจุดฝังกลบซากช้างและได้รับฟังการรายงานข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามจากทางผู้สื่อข่าวที่พยายามที่จะถามถึงสาเหตุการตายของช้างป่าตัวนี้

ฝังกลบซากช้าง

แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่ ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลต่อทางผู้สื่อข่าว โดยระบุเพียงว่าเพิ่งย้ายเข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา จึงยังไม่มีข้อมูล คล้ายคลึงกันกับทางเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนราชการ ที่มาร่วมกันผ่าชันสูตรฝังกลบซากช้างในวันนี้ ที่ต่างพากันปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลถึงสาเหตุการตายของช้างป่าเพศผู้วัย 5 ปีตัวนี้เช่นเดียวกัน โดยต่างพากันระบุว่ายังไม่มีความแน่ชัดถึงสาเหตุการตายของช้างตัวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน