X
คุมตัวมาจากชายแดน

ขบวนยิ่งใหญ่ ขนนักโทษข้ามแดนผ่านแปดริ้ว ชาวบ้านเชื่อเป็นคนสำคัญ

ฉะเชิงเทรา – ขบวนยิ่งใหญ่ รถขนส่งนักโทษมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามายังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีรถไซเรนตำรวจทางหลวงนำทางหลายคัน ลักษณะประกบปิดหัวท้ายขบวนแน่นหนา ทั้งยังมีรถยนต์สายตรวจ จาก สภ.ท้องที่ นำทางขนาบข้างส่งต่อกันมาเป็นทอด ประกอบการวางกำลังเรียงรายริมทางตลอดแนว ทำชาวบ้านเชื่ออาจเป็นนักโทษวีไอพี หรืออาจเป็นบุคคลสำคัญที่ถูกส่งตัวกลับเข้ามายังในประเทศไทย

วันที่ 9 ต.ค.66 เวลา 13.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ได้มีขบวนรถบรรทุกขนาด 6 ล้อแบบมีคอกลูกกรงหรือห้องควบคุมเป็นเหล็กแผ่นหนาทึบ ติดตัวอักษรหน้ารถว่า “เรือนจำคลองเปรม” ที่ได้เดินทางไปรับนักโทษมาจากบริเวณชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ขับผ่านเข้ามายังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา บนเส้นทางถนนสาย 359 (เขาหินซ้อน-สระแก้ว) ในบริเวณพื้นที่แนวตะเข็บรอยต่อ 3 จังหวัด (ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา)

ขบวนนักโทษ

ต่อเนื่องมาจนถึงถนนสาย 304 เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านพื้นที่ อ.ราชสาส์น อ.บางคล้า อ.เมืองฉะเชิงเทรา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง มายังเขต อ.บ้านโพธิ์ และมุ่งหน้าขึ้นสู่ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ในเขตพื้นที่ อ.บางปะกง ที่บริเวณแยกต่างระดับท่าสะอ้าน มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 13.15 น. และเข้าสู่ กทม. ตามลำดับต่อไป

มีตำรวจคุมมาเป็นขบวนยาว

โดยลักษณะของขบวนที่เคลื่อนผ่านมานั้น ที่ด้านหน้าของขบวนมีรถยนต์สายตรวจของโรงพักประจำท้องที่ ในแต่ละ สภ.ขับนำกุยเปิดทางอยู่ที่ด้านหน้าสุด ตามมาด้วยรถยนต์ของตำรวจทางหลวง ตำรวจกองปราบปราม รถบรรทุกเรือนจำกลางคลองเปรม รถบรรทุกทัณฑสถานหญิงกลาง รถยนต์ตำรวจ ตม.(เบนซ์) อีก 2 คัน รถตู้ศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ ขับนำหน้ารถยนต์บรรทุกควบคุมผู้ต้องขังเรือนจำ จ.สระแก้ว รถตู้ตำรวจไม่ทราบสังกัดเนื่องจากรถในขบวนใช้ความเร็วสูงมากยี่ห้อโตโยต้า

อาจเป็นนักโทษการเมือง หรือมือฆ่าอดีตฑูต

ติดตามมาด้วยรถยนต์ (เบนซ์) ตม. อีก 1 คัน รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีดำ 1คัน รถหน่วยปฏิบัติการพิเศษ S.W.A.T. (หน่วยสวาท) รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีดำอีก 1 คัน รวมกว่า 10 คัน ขับตามกันมาและยังมีรถยนต์สายตรวจของตำรวจท้องที่ ขับปิดท้ายขบวนอีกชั้นหนึ่ง ในขณะเดียวกันตลอดตามรายทางยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และตำรวจสายตรวจ มายืนอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ริมเส้นทางมาตลอดแนวเป็นระยะ คล้ายกับกำลังมีบุคคลสำคัญผ่านเข้ามาในพื้นที่ หรือเป็นการนำขบวนและรักษาความปลอดภัยให้แก่บุคคลสำคัญ

มีตำรวจอารักขา ตามรายทาง

ชาวบ้านที่พบเห็นจึงต่างพากันมองว่า นักโทษที่อยู่ภายในรถที่ตำรวจนำขบวนมานั้น อาจจะเป็นนักโทษวีไอพี หรืออาจเป็นนักโทษสำคัญระดับสูง ที่ต้องให้ความสำคัญและรักษาความปลอดภัยกันอย่างเข้มงวด โดยที่การเคลื่อนขบวนมารับส่งนักโทษในรูปแบบวีไอพีลักษณะนี้ ชาวบ้านไม่เคยพบเห็นมาก่อน

หน่วยสวาทประกบท้ายรถคุมข้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน