X
ขอคะแนน

ย่ำตลาด 3 เวลากำนันบ่วงเด็ก พปชร. สู้ไม่ถอยแม้ไม่มีปราศรัยย่อยช่วยจากพรรค

ฉะเชิงเทรา – ย่ำตลาดเดินครบทั้งวัน 3 เวลากำนันบ่วง “ดร.รัฐสภา นพเกตุ” เด็ก พปชร. ผู้สมัครหมายเลข 3 เขต 1 แปดริ้วยังสู้ไม่ถอย แม้ไม่มีเวทีปราศรัยย่อยออกมาช่วยหาเสียงจากทางพรรค ระบุยังมั่นใจหลังลงพื้นที่พบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน ได้กระแสตอบรับดีมีกำลังใจพุ่งจนเกิดเป็นความมั่นใจที่จะได้รับเลือกให้เป็นผู้แทนของประชาชนชาวฉะเชิงเทรา

วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงโค้งสุดท้ายที่กำลังเป็นไปอย่างเข้มข้น หลังพบว่ามี ดร.รัฐสภา นพเกตุ หรือกำนันบ่วง บุตรชายกำนันบังคนดังแห่ง อ.แปลงยาว และยังเป็นบุตรเขยของคนตระกูลดัง “จารุสมบัติ” ผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคพลังประชารัฐ เขตเลือกตั้งที่ 1 ฉะเชิงเทรา ที่ได้ออกมาเดินหาเสียงขอคะแนนจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดยามเช้า

ขอคะแนนในตลาด

ภายในบริเวณตลาดนัดวัดเกาะ (วัดราษฎร์บำรุงวนาราม) พื้นที่ ม.4 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางในการจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนคนรอบนอกตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในยามเช้า ด้วยการเข้าไปยกมือไหว้ทักทายพร้อมแจกแผ่นพับแนะนำตัว ทั้งยังลงไปนั่งจับเข่าพูดคุยขอคะแนนรวมถึงรับฟังเสียงสะท้อนและฟังปัญหาจากประชาชน และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังนั่งขายสินค้าอยู่ภายในตลาด

มา 3 เวลา

โดย ดร.รัฐสภา เปิดเผยว่า หลังได้ลงพื้นที่หาเสียงมาโดยตลอดตั้งแต่เช้าจรดเย็นของทุกวัน และเข้าไปเดินในตลาดรวม 3 เวลาทั้งตลาดเช้า กลางวัน และเย็น ตลอดจนในช่วงระหว่างนอกเวลาจับจ่ายในตลาดของวันนั้น ยังได้ลงไปเดินหาเสียงตามหมู่บ้าน เพื่อได้พูดคุยกับประชาชนแล้วได้รับเสียงการตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นที่จะได้รับเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทราในครั้งนี้ และไม่ประมาทที่จะลงพื้นที่ไปหาเสียงเพื่อขอคะแนนจากประชาชนในทุกวัน

ดร.รัฐสภา นพเกตุ

แม้จะไม่มีการจัดเวทีปราศรัยย่อยมาช่วยเป็นแบบรายเขตจากทางพรรคก็ตาม เมื่อเดินไปหาชาวบ้านที่เปรียบเสมือนกับเป็นญาติ เมื่อได้เข้าไปหาเขาจนถึงที่บ้านแล้วทำให้เขาชื่นใจ และได้รับรู้สัมผัสกับตัวตนของเราว่าเป็นคนอย่างไร เมื่อได้พูดคุยกันจึงเกิดมีความรู้สึก มีความมั่นใจมากขึ้น และรับรู้ได้ว่าผู้แทนในอนาคตของชาวบ้านที่ต้องการนั้น เขาอยากให้เป็นแบบไหน ซึ่งตนนั้นพร้อมที่จะทำงานหนักอย่างเต็มที่ในทุกมิติและทุกรูปแบบ

พบปะพูดคุย ปชช.แม้ต่างขั้ว

โดยปัญหาที่พบและได้รับการนำเสนอ เป็นสิ่งสะท้อนมาจากชาวบ้านนั้น ในแต่ละสถานที่มีปัญหาที่แตกต่างกันไป ทั้งเรื่องปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพที่เกี่ยวข้องกับราคาพลังงาน ทั้งก๊าซหุงต้ม ค่าไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนที่ได้รับฟังเป็นข้อมูลไว้ เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ซึ่งบรรดาแม่ค้าพ่อค้าในตลาดนั้น ได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดีและเห็นว่าตนนั้นเปรียบเสมือนเป็นลูกหลาน

วิถีการเมือง

ทั้งยังฝากบอกเอาไว้ด้วยว่า อะไรที่แก้ไขเพื่อชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้นั้น ให้ดำเนินการแก้ไขไปเลยในทันที และยังบอกว่าอยากได้คนรุ่นใหม่เข้าไปนั่งในสภา ไปขับเคลื่อนทั้งเรื่องนโยบายและเรื่องของปัญหาที่มีอยู่ และปัญหาเร่งด่วนในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้น โดยที่ชาวบ้านได้ตั้งความหวังไว้ต่อผู้ที่จะเป็น ส.ส.ในครั้งนี้มาก ดร.รัฐสภา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน