X
ตัวแทน บริษัทจากเกาหลีใต้ เข้าพบ

มาแล้ว ระบบจัดการจราจรเมืองอัจฉริยะ ใช้ควบป้องอาชญากรรมและความมั่นคง

ฉะเชิงเทรา – มาแล้ว ระบบจัดการจราจรเมืองอัจฉริยะ พร้อมใช้ป้องกันคดีอาชญากรรมควบคู่กับงานด้านความมั่นคง คอยเฝ้าสอดส่องจับตาจดจำ และติดตามเก็บเป็นฐานข้อมูลของจังหวัด เริ่มที่บนสาย 304 สุวินทวงศ์เป็นเส้นทางสายแรก ด้วยเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

วันที่ 7 ต.ค. 65 เวลา 11.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้แทนจากบริษัท Rexgen ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางมาเข้าพบ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ,ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งมอบระบบเทคโนโลยีบริหารจัดการจราจรอัจฉริยะ (Traffic Management Systems) ที่ได้มีการติดตั้งแล้วเสร็จ และพร้อมใช้งานเป็นแห่งแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว บนถนนสุวินทวงศ์ (304) ในพื้นที่ ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้แทนจากบริษัท Rexgen

โดยเป็นกล้อง CCTV ที่สามารถเฝ้าติดตามสภาพการจราจรบนถนนสายดังกล่าว พร้อมคัดแยกประเภทของยานพาหนะที่ขับผ่านเข้ามา และจับตาจำนวนปริมาณของยานพาหนะที่เข้ามาใช้เส้นทางในแต่ละช่วงเวลา เพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลเชื่อมโยงกับการทำงานของระบบไฟจราจรแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมีการวางระบบการบริหารจัดการเกี่ยวกับการปล่อยสัญญาณไปตามจำนวนปริมาณของรถในเส้นทางเองแบบอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรจริงที่ระบบตรวจจับได้ในเส้นทาง ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในอนาคต

ส่งมอบระบบจราจรอัจฉริยะ

นอกจากนี้ยังสามารถนำมาใช้สำหรับเป็นข้อมูลสำคัญของเมืองฉะเชิงเทรา ในการสร้าง City Data  Platform โดยข้อมูลจะถูกส่งนำมาเก็บไว้ยังที่ Server ภายในสำนักงานเมืองอัจฉริยะ ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา โดยระหว่างนี้ยังได้มีการจัดอบรมบุคคลกรเพื่อเรียนรู้ต่อระบบที่กำลังถูกนำมาใช้

ผู้แทนจาก บ.เกาหลีใต้

ขณะที่ นายขจรเกียรติ ยังได้กำชับต่อทางสำนักงานเมืองอัจฉริยะฉะเชิงเทรา หลังจากที่ได้รับมอบระบบมาแล้ว ว่าจะต้องมีการติดตาม ตรวจสอบ และจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สามารถนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลทางด้านความมั่นคง การลดปัญหาคดีอาชญากรรมภายใน จ.ฉะเชิงเทรา ลงอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อเป็นการก้าวเข้าสู่เมือง Smart City หรือเมืองอัจฉริยะได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน