X
ยังสู้

สู้ไม่ถอย ชาวหนองแหนจัดเวทีแสดงความเห็นอีกครั้ง หลังโรงขยะรุกคืบไม่หยุด

ฉะเชิงเทรา – สู้ไม่ถอย ชาวหนองแหนจัดเวทีแสดงความเห็นพร้อมลงประชามติอีกครั้ง หลังโรงงานคัดแยกขยะถอดชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงตะกรันโลหะ ยังเดินหน้ารุกคืบจ่อผุดโรงงานไม่หยุด ก่อนเตรียมเดินสายนำรายชื่อประชาชนในพื้นที่ เข้ายื่นคัดค้านซ้ำอีกครั้งในหลายหน่วยงาน พร้อมเตรียมนำไปบุกยื่นให้ถึงมืออธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้

วันที่ 15 ก.ค.65 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเวลา 09.30-12.30 น. ชาวบ้านในพื้นที่หนองแหน ต่างพากันออกมารวมตัวกันอีกครั้ง ที่บริเวณภายในศาลาปลงศพวัดหนองแหน ตั้งอยู่ ม.12 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อแสดงความคิดเห็นพร้อมออกเสียงเป็นประชามติของชุม ในการคัดค้านการขออนุญาตก่อตั้งโรงงานคัดแยกและถอดชิ้นส่วนขยะเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนสายไฟฟ้าสายทองแดง ทองเหลืองสายเคเบิ้ลใต้น้ำ และตะกรันโลหะ ของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง

เดินหน้าต้านโรงแยกขยะ

ที่ได้มีความพยายามที่จะขออนุญาตต่อทางสำนักงานอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ในการที่จะเข้ามาก่อตั้งโรงงานในพื้นที่ ม.7 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่ 13 ไร่ เพื่อนำประชามติจากการออกเสียงของประชาชนชาว ต.หนองแหน ไปยื่นคัดค้านต่อทางอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องการที่จะให้บริษัทเอกชนรายนี้เข้ามาดำเนินการก่อตั้งโรงงานในพื้นที่ต่อไป

สู้อีกครั้ง

โดย นายจร เนาวโอภาส รองนายก อบต.หนองแหน กล่าวว่า ในวันนี้มีประชาชนในพื้นที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมและรับฟังความคิดเห็น เพื่อออกเสียงประชาคมเป็นมติของชุมชนชาว ต.หนองแหน จำนวน 369 คน และมีมติเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุม โดยที่ประชาชนที่มาเข้าร่วมประชุมได้ยกมือเพื่อสนับสนุนต่อการคัดค้านไม่ให้บริษัทเอกชนรายนี้เข้ามาก่อตั้งโรงงานในพื้นที่ทั้งหมด

เวทีชาวบ้าน

หลังจากนี้ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.65 ทาง ทสม. ตำบลหนองแหน จะได้นำรายชื่อและหนังสือแสดงความคิดเห็นเข้ายื่นต่อทาง นายอรรถพล นพเกตุ นายก อบต.หนองแหน ในช่วงเช้า จากนั้นจะเดินทางไปเข้ายื่นต่อทางสำนักงานอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ส่วนในช่วงบ่ายจะพากันเดินทางไปเข้ายื่นมติการคัดค้านนี้ ต่อทางอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมใน กทม. ต่อไป นายจร กล่าว

ศาลาปลงศพ

-ชาวหนองแหน หอบ 1 พันรายชื่อยื่นอุตสาหกรรมแปดริ้วค้านโรงแยกขยะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน