X
นักเตะบ้านป่าได้ไปต่อ

สนามชัยเขตอะคาเดมี่ เดินหน้าฝันได้ไปต่อยอดกับนักเตะระดับตำนานผีแดง

ฉะเชิงเทรา – สนามชัยเขตอะคาเดมี่ เดินหน้าสร้างฝันได้ไปต่อยอดกับนักเตะระดับตำนาน “เท็ดดี้ เชอริงแฮม” อดีตศูนย์หน้าผีแดง หลังสมาคมกีฬาแห่งฉะเชิงเทราเลือก 10 นักเตะจากทีมบ้านป่าแปดริ้วไปกระทบไหล่คนดังถึงที่เมืองจันทบุรีวันนี้ หวังยกระดับทักษะเสริมประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจสู่นักเตะอาชีพ

ได้กระทบไหล่คนดัง

วันที่ 25 มิ.ย.65 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศุกติชา ตันเจริญ ที่ปรึกษาทีมอะคาเคมี่โรงเรียนสนามชัยเขต อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่านักเตะในระดับเยาวชนอายุ 14-16 ปี ของโรงเรียนสนามชัยเขต จำนวน 10 คน และผู้ฝึกสอนจำนวน 2 คน ได้รับคัดเลือกจากนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ฉะเชิงเทรา ให้ได้รับโอกาสไปร่วมกิจกรรม THE MATCH ฟุตบอลคลินิก ที่ จ.จันทบุรี

ได้ฝึกทักษะ

ร่วมกับตัวแทนเยาวชนจาก 26 จังหวัด ประกอบด้วย จ.จันทบุรี ,ฉะเชิงเทรา, สิงห์บุรี, สระบุรี, สุพรรณบุรี, ชลบุรี สมุทรปราการ, นครนายก, ระยอง, สระแก้ว, กรุงเทพฯ, นครสวรรค์, ปราจีนบุรี, สมุทรสาคร, อุทัยธานี, สมุทรสงคราม, ตราด, ชัยนาท, ราชบุรี, อ่างทอง, ลพบุรี, พระนครศรีอยุธยา,ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี ในการเข้าฝึกทักษะฟุตบอลจากเท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตนักเตะศูนย์หน้าระดับตำนานจากทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

นายศุกติชา ตันเจริญ

ในโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ที่นักเตะเยาวชนจะได้รับการฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ รวม 4 ฐานฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล การรับ-ส่งบอล การจับบอล และยิงประตู โดยมีเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกมาจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดต่างๆ จากทั่วประเทศทั้ง 4 ภาค ซึ่งในภาคตะวันออกนั้นสมาคมกีฬาแห่ง จ.จันทบุรี ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้

กิจกรรมฟุตบอลคลินิก

สำหรับความเป็นมาของโครงการนี้ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่ทางบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วประเทศ จัดโครงการกิจกรรมพิเศษให้แก่เยาวชนอายุระหว่าง 14-16 ปีทั้ง 4 ภาค เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนทั้งชายและหญิง ได้เข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมจากนักกีฬาฟุตบอลระดับโลก

10 เยาวชน สนามชัยเขตอะคาเดมี

ซึ่งถือเป็นเวทีที่ให้โอกาสเยาวชนได้มาเข้าร่วมกิจกรรมฟุตบอลที่มีมาตรฐานทางด้านกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ และได้มีโอกาสฝึกพัฒนาทักษะ เป็นการกระตุ้นให้เยาวชนมีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้น หลังจากการเดินทางไปร่วมกิจกรรมในวันนี้ จึงมีความคาดหวังว่าจะได้เห็นน้องๆ นักเตะของทางโรงเรียนสนามชัยเขตอะคาเดมี่ มีการเปลี่ยนแปลงจากความมุ่งมั่นที่จะได้ก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ และสโมสรระดับโลกต่อไป นายศุกติชา กล่าว

ตื่นตัว หลังฟุตบอล 7 คนแปดริ้ว คว้าถ้วยรองแชมป์ยูธคัพ ขณะคนดังขยับให้กำลังใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน