X
พลังสด จากป่า

ตื่นตัว หลังฟุตบอล 7 คนแปดริ้ว คว้าถ้วยรองแชมป์ยูธคัพ ขณะคนดังขยับให้กำลังใจ

ฉะเชิงเทรา – ตื่นตัว หลังทีมฟุตบอลจากโรงเรียนชนบทแปดริ้ว คว้าถ้วยรองแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอล 7 คนไทยแลนด์ยูธคัพ ระดับประเทศมาเป็นแรงใจช่วยจุดชนวนสร้างกระแสให้เยาวชนในท้องถิ่นชายขอบมองเห็นฝันได้ไม่ไกลไปจากเอื้อม ขณะการแข่งขันได้ชิงกับทีมมีชื่อเสียงในระดับแถวหน้าของประเทศ ล่าสุดคนบ้านใหญ่ตระกูลดังนั่งเฉยไม่ติด ขยับให้การสนับสนุนเป็นกำลังใจให้ช้างเผือกจากป่าใหญ่ได้เดินหน้าสู่นักเตะอาชีพแล้ว

วันที่ 27 พ.ค.65 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอภิลักษณ์ ธีราลักษณ์สกุล ผอ.โรงเรียนสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ถึงผลงานจากการสร้างแคมป์ฟุตบอลอคาเดมี่โรงเรียนสนามชัยเขต ที่ได้ดำเนินการก่อตั้งมาตลอดช่วงระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาว่า ล่าสุดได้ขยับก้าวไปสู่ในระดับประเทศได้แล้ว หลังจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการไทยแลนด์ยูธคัพ และสามารถทำผลงานคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในทีมฟุตบอล 7 คนมาครองได้

ได้ถ้วยรองชนะเลิศ

ทั้งที่การแข่งขันในแมตช์ต่างๆ นั้น ต้องพบกับทีมที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ อย่างเช่นการแข่งขัน Football 7 THAILAND JUNIOR CUP X Vitza ในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกที่สนาม Super star อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 ที่ผ่านมานั้นมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม โดยมีทีมดังอย่าง ชลบุรีอะคาเดมี่ อัสสัมชัญศรีราชา เข้าร่วมการแข่งขันด้วยเพื่อหาตัวแทน 5 ทีมไปแข่งขันระดับประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.65 ที่ จ.สมุทรสาคร

ซึ่งผู้ชนะอันดับ 1 นั้นเป็นทีมศรีราชาพาวเวอร์ (อัสสัมชัญศรีราชา) คว้าแชมป์ไปครอง และอันดับ 2 เป็นทีมชลบุรีเอฟซีอะคาเดมี่ ส่วนอันดับ 3 ร่วมเป็น ร.ร.สนามชัยเขต และทีมไซโลอะคาเดมี่ โดยเพลออฟอันดับ 5 นั้นเป็นทีมเพชรบูรภาอะคาเดมี่

ช้างเผือกจากป่าใหญ๋

นอกจากนี้ในการแข่งขัน Football 7 GAND FINAL THAILAND JUNIOR CUP รอบชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 นั้นมีทีมตัวแทนจากทั่วทุกภาคของประเทศรวม 24 ทีม เข้ามาร่วมแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมีทีมดังที่ผ่านเป็นตัวเเทนเข้ามาสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยหลายทีม เช่น ร.ร.วชิราลัย เชียงใหม่ (ตัวแทนจากภาคเหนือ) ร.ร.ปทุมคงคา (ตัวแทน กทม.) ชลบุรีเอฟซีอะคาเดมี่ (ตัวแทนภาคตะวันออก) ศรีราชา พาวเวอร์ ร.ร.อัสสัมชัญ ศรีราชา (ตัวแทนภาคตะวันออก) และ ร.ร.สนามชัยเขต (ตัวแทนภาคตะวันออก)

ชนกับทีมใหญ่

ได้ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ และพบกับ ทีมชลบุรีเอฟซีอะคาเดมี่ ที่มี “โค้ชเฮง” วิทยา เหลาหกุล มาคุมทีมเองถึงขอบสนาม โดยการแข่งขันในเวลาครึ่งละ 12 นาทีทั้ง 2 ครึ่งเสมอกันไป 0 – 0 ต้องตัดสินกันด้วยการยิงลูกที่จุดโทษ ร.ร.สนามชัยเขต ยิงเอาชนะมาได้ 3-2 ผ่านเข้าไปชิงกับทีมเต็งอีกทีม คือ ทีม ร.ร.ปทุมคงคา โดยทีม ร.ร.ปทุมคงคา นั้นยิงได้เฉียบคมกว่าจึงเอาชนะ ร.ร.สนามชัยเขต ไปได้ 1-0 และคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนทีม ร.ร.สนามชัยเขต ได้รองแชมป์ประเทศไทย

สนามจากชายขอบ

จึงอยากขอเชิญชวนผู้สนใจที่จะสนับสนุนเด็กๆ “ช่วยปั้นดินเป็นดาว” ให้พวกเขาได้มีอนาคต เพราะเรายังเป็นอคาเดมี่เล็กๆ ที่ยังขาดแคลนในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ แรงจูใจสำหรับนักเรียน อาหารเสริม ที่ต่างไปจากทีมอคาเดมี่อื่นๆ ที่มีทั้งความพร้อมและยังมีรายได้ให้กับนักเรียนเพื่อเป็นการจูงใจในการเข้ามา แต่อคาเดมี่ของเรายังขาดแคลนในหลายๆ ด้านจึงพร้อมที่จะรับการสนับสนุนในทุกด้านทั้ง อาหารเครื่องดื่น อุปกรณ์ เครื่องแต่งกายสถานที่หลับนอนรวมถึงความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐานต่างๆ ให้ดีขึ้น นายอภิลักษณ์ กล่าว

โรงเรียนสนามชัยเขต

ขณะที่นายศุกติชา ตันเจริญ (มดแดง) นักธุรกิจบ่อดินวัย 44 ปี และยังเป็นคนตระกูลดังในพื้นที่ ผู้ที่เดินหน้าเข้ามาช่วยสนับสนุนทีมอคาเดมี่โรงเรียนสนามชัย ในลำดับต้นๆ ระบุว่า ทีมอคาเดมี่ ร.ร.สนามชัยเขต ยังขาดโอกาสในหลายๆ ด้าน เนื่องจากเป็นทีมของเด็กๆ ในท้องถิ่นห่างไกลหรือเรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนบ้านป่า เพราะช้างป่ายังมาถึงที่นี่ ที่มีแต่ความสิ้นหวัง แม้จะเล่นฟุตบอลได้ดี แต่อยู่ในป่านั้นก็คงทำได้เท่านี้ ตนจึงมองเห็นว่าเด็กเหล่านี้เขาขาดโอกาส และไร้หนทางที่จะก้าวเดินสู่ฝันต่อไปข้างหน้า

คนดังพื้นที่ ยื่นมือหนุน

ซึ่งเดิมนั้นตนเคยมีความคิดที่จะทำทีมฟุตบอลอาชีพอยู่แล้ว แต่รู้ว่าเป็นงานใหญ่และเกินตัวมากไป แต่เมื่อมาเห็นน้องๆ เขากำลังซ้อมฟุตบอลกันอยู่ในรั้วของโรงเรียน จึงได้แวะเข้ามาดูและได้ช่วยให้การสนับสนุนผลักดันให้น้องๆ เหล่านี้เขาได้มีโอกาสก้าวต่อไปในอีกระดับหนึ่ง เพื่อเป็นการให้โอกาสแก่เด็กๆ ที่พวกเขาอาจไม่สามารถสร้างด้วยตนเองได้ ถ้าหากผู้ใหญ่ไม่ช่วยหยิบยื่นให้แก่พวกเขา

เส้นทางสู่ฝัน ที่กำลังเอื้อมถึง

โดยที่เด็กบ้านป่าเหล่านี้มีระเบียบวินัยดีมาก จึงทำให้ทีมช้างเผือกเล็กๆ ของชาวสนามชัยเขตเรา ก้าวไปสู่ในระดับประเทศได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยที่ตนเองยังคาดคิดไม่ถึงมาก่อนว่าทีมจะก้าวไปได้ไกลถึงขนาดนี้ และจากนี้ต่อไปตนเองยังพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้การสนับสนุนทีมอคาเดมี่จากกลางป่า เพื่อเติมโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงศักยภาพจากความตั้งใจ ให้ได้ก้าวไปสู่ฝันของตนเองและสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพต่อไป นายศุกติชา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน