X
มหาเจดีย์วัดบางปรง

ก้าวสู่ศักราชใหม่ วัดแปดริ้วสวดมนต์ข้ามปี ขณะ ปชช.บางส่วนหลงแสงสีเคาท์ดาวน์ริมน้ำ

ฉะเชิงเทรา – ก้าวสู่ศักราชใหม่ หลายวัดดังแปดริ้วจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ขณะประชาชนบางส่วนหลงไหลในแสงสีต่างวัฒนธรรม เคาท์ดาวน์ที่ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ท่ามกลางวัฒนธรรมนำจากต่างชาติ ทำบรรยากาศคึกคักท่ามกลางความแตกต่างของแต่ละวิถี

วันที่ 1 ม.ค.65 เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายการบรรยากาศการนับถอยหลัง หรือเคาท์ดาวน์ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้มีวัดดังหลายแห่งจัดให้มีพิธีการสวดมนต์ข้ามปี ตามหลักวิถีพุทธ เพื่อให้การก้าวเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ 2565 เป็นไปอย่างมีสติอยู่บนความไม่ประมาท เช่น ที่วัดบางปรงธรรมโชติการาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.9 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

วัดราษฎร์ขนาดใหญ่จัดสวดข้ามปี

ซึ่งถือเป็นวัดราษฎร์ที่เก่าแก่แห่งหนึ่งที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 26 ไร่ 60 ตรว. และยังเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุภายในพระมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ 3 ชั้น ถือเป็นวัดที่มีความสำคัญทางพุทธศาสนาอีกแห่งหนึ่งของ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วย โดยได้มีการเริ่มสวดมนต์ตั้งแต่ในช่วงเวลา 23.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.64 ไปจนถึงเวลาข้ามศักราชใหม่สู่วันที่ 1 ม.ค.65

วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ขณะที่ภายในพระอุโบสถหลังใหม่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ได้มีการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีภายในพระอุโบสถหลังใหญ่เช่นเดียวกัน โดยมีคณะสงฆ์ได้เริ่มสวดมนต์นับตั้งแต่ในช่วงเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมาจนถึงห้วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านก้าวเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ 2565 หลังเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธ.ค.64

สวดมนต์ข้ามปีที่วัดโสธร

ส่วนที่บริเวณริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ภายในสวนมรุพงษ์ด้านหน้า รพ.พุทธโสธร เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการประดับไฟแสงสีและต้นคลิสต์ภายในสวนมรุพงษ์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นับสัปดาห์ ตั้งแต่ในช่วงเทศกาลคลิสต์มาสเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.64 นั้น ได้มีประชาชนผู้หลงใหลในแสงสี ต่างพากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและถ่ายภาพเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก นับตั้งแต่ในช่วงก่อนพลบค่ำที่ผ่านมา และยังมีหลายคนยังคงปักหลัก เพื่อรอคอยเวลาเคาท์ดาวน์ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่กันอย่างคึกคักอีกแห่งหนึ่งด้วย

วัดใหญ่จัดสวดมนต์ข้ามปี

เข้าสู่ปี 2022

บรรยากาศเมืองแปดริ้ว

สวนมรุพงษ์

แสงสีชวนหลงไหล

เคาท์ดาวน์ริมฝั่งน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน