X
ล็อกน็อตล้อไม่แน่น

ซ่อมรถต้องเลือกอู่ หลังหนุ่ม 27 ควบกระบะล้อปลิวตกใส่เพื่อนร่วมทาง

ฉะเชิงเทรา – ซ่อมรถต้องเลือกอู่ ดูให้ดีมีฝีมือไม่หลงลืม หลังหนุ่มวัย 27 ปี ควบกระบะที่เพิ่งนำเข้าไปซ่อมระบบเบรกออกมาขับได้เพียงไม่กี่ กม. ล้อหลุดปลิวใส่เพื่อนร่วมทางเสียหาย 2 คัน แต่โชคดีที่ไม่ลอยไปตกใส่ใครจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นสามารถเจรจาตกลงกันได้จากตัวรถที่เสียหายเพียงเล็กน้อย

วันที่ 16 พ.ย.64 เวลา 16.30 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ เดชสุภา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุล้อรถยนต์กระบะ ที่กำลังขับมาตามเส้นทางบนถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) หลุดปลิวลอยไปตกใส่รถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋ง จนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่บริเวณเลยจากทางสามแยกสัญญาณไฟเข้าวัดผาณิตาราม (แยกบางกรูด) ด้านฝั่งขาออกไปยัง อ.บางปะกง มาประมาณ 200 เมตร พื้นที่ ม.3 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ยอมรับเป็นเจ้าของล้อปลิว

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บจ-4082 อุตรดิตถ์ จอดชิดอยู่ริมไหล่ทางห่างจากทางสามแยกสัญญาณไฟบางกรูดไปประมาณ 350 ม. ในสภาพล้อหลังด้านซ้ายหลุดหายไป ย้อนมาตามเส้นทางอีกประมาณ 100 เลย พบล้อรถยนต์กระบะตกอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าร้านปลาเผาริมทาง จำนวน 1 วงล้อ และห่างเลยจากจุดพบล้อรถกลับมายังทางสามแยกอีกประมาณ 50 ม.

ปลิวใส่เพื่อนร่วมทาง

พบมีรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย มีร่องรอยครูดจนสีถลอก และตัวรถที่ด้านข้างซุ้มล้อหลังทางซ้ายมีรอยยุบเพียงเล็กน้อย ส่วนรถยนต์เก๋งคันสีขาวมีร่องรอยยุบที่ด้านข้างทางขวาเล็กน้อยอีก 1 คัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายกฤษณะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ คนขับรถยนต์กระบะคันที่ล้อหลุดปลิวออกมา เล่าว่า ตนเองเพิ่งจะนำรถออกมาจากอู่ซ่อมระบบเบรกแถวย่านถนนสุวินทวงศ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มาได้เพียง 2 วัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้นำมาจอดอยู่ที่บ้านพักไม่ได้ไปไหน ในพื้นที่ ม.1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาในวันนี้จึงได้นำรถออกมาล้าง ยังที่ร้านล้างอัดฉีดใน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นตำบลพื้นที่ติดกันห่างประมาณ 3 กม.

เลือกอู่ผิด ต้องมาตามหาล้อ

หลังจากรถล้างอัดฉีดแล้วเสร็จ จึงได้ขับออกมาเพื่อที่จะกลับเข้าไปยังที่บ้านพัก ภายในเส้นทาง ฉช.3001 (ฉะเชิงเทรา–อ่อนนุช) แต่เมื่อขับมาถึงทางแยกสัญญาณไฟบางกรูด ซึ่งอยู่ก่อนถึงทางแยกเข้าสู่ถนนสาย ฉช.3001 เพียงประมาณ 1 กม. ล้อรถได้มีอาการสะบัดและปลิวหลุดออกมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนกระเด็นไปตกใส่รถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะทั้ง 2 คันดังกล่าว แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ส่วนค่าเสียหายต่อรถทั้ง 2 คันนั้น ตนยินดีที่จะรับผิดชอบยอมชดใช้ให้

อุบัติเหตุล้อปลิว

สำหรับสาเหตุนั้น ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะทางอู่ที่ทำการซ่อมระบบเบรกให้นั้น น่าจะขันน็อตล็อกล้อหลังให้ไม่แน่น หรืออาจจะลืมขันน็อตในขณะที่กำลังประกอบล้อเข้าไป หลังจากที่ได้ถอดล้อออกมาในขณะที่ทำการซ่อมระบบเบรก เนื่องจากล้อรถของตนนั้น จะต้องขันน็อตล็อกล้อถึง 2 ชั้น เนื่องจากมีการแปลงใส่สเปเซอร์ล้อแม็กซ์ ที่เชื่อมระหว่างล้อกับดุมเพลาหลังด้วย ซึ่งต้องขันให้แน่นทั้ง 2 ชุด นายกฤษณะ กล่าว

เลือกอู่ไม่ดี ต้องเสียเงินเพิ่ม

กระบะล้อปลิว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน