X
มุมมองจากบ่อกุ้ง

รวมภาพพายุหมุน พัดถล่มปากน้ำโจ้โล้หลากหลายมุมจากชาวบ้านบางคล้า

ฉะเชิงเทรา – รวมภาพพายุหมุน พัดถล่มพื้นที่ตำบลปากน้ำ (โจ้โล้) จากหลากหลายมุมโดยฝีมือชาวบ้านบางคล้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมุมมองจากพื้นที่ในบ่อเลี้ยงกุ้งที่มีสภาพโล่งเตียนจนมองเห็นได้ชัดในระยะไกลถึงเกลียวงวงของพายุได้อย่างชัดเจน ขณะที่มีบางคลิปผู้ถ่ายถึงกับส่งเสียงร้องด้วยความตกใจพร้อมกับวิ่งหลบหนี ล่าสุดในพื้นที่พบมีบ้านเรือนพังเสียหายมากถึง 120 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ชาวบ้านได้เริ่มซ่อมแซมมุงหลังคาใหม่กันเกือบทั้งหมดแล้ว

วันที่ 26 ก.ค.64 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอำนาจ ประเสริฐ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลปากน้ำ (ปากน้ำโจ้โล้) อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า จากการสำรวจความเสียหายล่าสุดในพื้นที่ ต.ปากน้ำ หลังจากถูกพายุหมุน หรือพายุงวงช้างพัดถล่มใส่ในพื้นที่ 8 หมู่บ้านจากทั้งหมด 12 หมู่เมื่อช่วงเวลา 16.16 น. วานนี้ (26 ก.ค.64) พบว่ามีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งสิ้นจำนวน 120 หลังคาเรือน

ชาวบ้านเร่งซ่อมหลังคา

โดยได้รับความเสียหายอย่างหนักหรือพังหมดทั้งหลัง 50 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วน 70 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นข้อมูลตัวเลขที่ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันนี้ ส่วนการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เกือบทั้งหมดแล้วเมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมาโดยยังมีส่วนขัดข้องที่ชาวบ้านยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เนื่องจากสายเมนไฟฟ้าที่ลากโยงจากเสาไฟฟ้าไปยังตัวบ้านขาด และตามซอยทางแยกย่อยเท่านั้น

ชาวบ้านช่วยกันซ่อมหลังคา

ซึ่งทางเทศบาลตำบลปากน้ำ ได้ให้ทางกองช่างไปทำการลากโยงสายไฟชั่วคราวเชื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้ได้มีแสงสว่างและกระแสไฟฟ้าใช้ไปก่อน โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด 19 ที่อยู่ระหว่างทำการรักษาตัวอยู่ที่บ้านตามรูปแบบการรักษาแบบใหม่ หรือโฮมไอโซเลชั่น และผู้ที่ยังต้องกักตัว ซึ่งในตำบลปากน้ำมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 36 ราย มีผู้ที่จะต้องกักตัวอยู่จำนวน 160-170 ราย พ้นจากระยะกักตัวแล้วจำนวน 80 ราย

ซ่อมหลังคาใหม่แล้ว

ทางเทศบาลได้ทำการเดินสายไฟฟ้าชั่วคราว เพื่อโยงสายและนำหลอดไฟส่องสว่างพร้อมปลั๊กจ่ายไฟไปหย่อนไว้ให้ที่ขอบหน้าต่างของผู้ป่วยและผู้ที่ต้องกักตัวในแต่ละหลังเอาไว้แล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขในระหว่างนี้ได้ โดยที่มีผู้ป่วยบ้านพังเสียหาย 1 ราย ถูกส่งไปยังที่ รพ.สนาม แล้ว และคนในครอบครัวที่ต้องกักตัว 2 ราย คือ ผู้เป็นสามีและผู้ป่วยติดเตียงในบ้าน ที่หลังคาบ้านยังคงพังเสียหายอยู่ แต่ช่างยังเข้าไปซ่อมแซมให้ไม่ได้

มีหน่วยทหารลงมาช่วย

จึงได้ให้ผู้ที่ยังอยู่ในระหว่างกักตัวอยู่และมีความเสี่ยงเหล่านี้ อยู่ภายในบ้านพักในจุดที่ยังไม่เสียหายไปก่อน โดยกำลังจะหาทางพ่นยาฆ่าเชื้อและวิธีการเข้าไปซ่อมแซมให้ ซึ่งในวันนี้ได้มีทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 40 นาย และทหารช่างจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.พนมสารคาม จำนวน 9 นาย ได้นำกำลังพลเดินทางเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านทำการซ่อมแซมบ้านเรือนด้วยเป็นเวลา 1 สัปดาห์

แรงพายุหมุนฉีกต้นยางขาดจากโคน

สำหรับความเป็นอยู่ของประชาชนทางด้านอาหารการกินนั้น ทางเทศบาลได้จัดข้าวกล่องเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ทั้ง 3 มื้อแล้ว โดยมีการจัดส่งไปให้จนถึงยังที่บ้าน พร้อมกับได้มีการตั้งโรงครัวเพื่อทำอาการไว้สำหรับแจกจ่ายให้ประชาชนด้วย นายอำนาจ กล่าว

ยางนา ล้มระเนระนาด

สำหรับในวันนี้ นายอำนาจ ได้นำคลิปภาพของพายุงวงช้างที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ถ่ายไว้ได้ในหลายพื้นที่ จำนวน 4 คลิป มาให้ผู้สื่อข่าวนำไปเผยแพร่ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพของพายุในขณะที่กำลังหมุนผ่านเข้ามาในพื้นที่และถ่ายได้จากบ่อเลี้ยงกุ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งเตียนจนสามารถมองเห็นเป็นมุมกว้างได้ในระยะไกลหลาย กม. ซึ่งมีบางคลิปชาวบ้านที่กำลังยืนถ่ายและพยายามวิ่งหนีพายุ ได้ส่งเสียงร้องออกมาด้วยความตกใจกลัวด้วย

แรงบิดพายุ

ไม้ใหญ่หยั่งรากลึกยังไม่รอด

พลังลม

หลังคาปลิว ขยับเฉียดร้อยเหยื่อพายุหมุนบางคล้า ขณะยอดคนเจ็บคงเดิม

พายุหมุนพัดถล่ม บางคล้า 5 หมู่บ้านพังยับ บ้านเรือนต้นไม้ล้มทับเจ็บ 3

นาทีระทึก! พายุถล่มบางคล้าชาวบ้านเผยหมุนรุนแรงเสียงดังลั่นคล้าย ฮ.ลงจอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน