X
มาไกล

หลังคาปลิว ขยับเฉียดร้อยเหยื่อพายุหมุนบางคล้า ขณะยอดคนเจ็บคงเดิม

ฉะเชิงเทรา – หลังคาปลิว เสียหายขยับเฉียดร้อยหลังคาเรือน เหยื่อพายุหมุนบางคล้า ขณะยอดคนเจ็บยังคงเดิม 3 ราย ด้านเทศบาลตำบลปากน้ำ อ.บางคล้า เปิดศูนย์ให้ที่พักพิงผู้ประสบวาตภัยที่วัดปากน้ำรองรับคนไร้ที่หลับนอน ขณะสาวกักตัวโควิดถูกพายุซัดโฮมไอโซเลชั่นพังยับได้ที่พักใหม่ใน รพ.สนามแล้ว ส่วนกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ยังดับมืดสนิทอีกหลายหมู่บ้าน ด้านเจ้าหน้าที่ กฟภ. เร่งตั้งเสาพาดสายใหม่คาดหลังเที่ยงคืนนี้กู้คืนได้สำเร็จ

วันที่ 25 ก.ค.64 เวลา 22.15 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอำนาจ ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า จากเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายหมู่บ้านใน ต.บางน้ำ เมื่อช่วงเย็น เวลา 16.16 น. ที่ผ่านมานั้นได้รับรายงานล่าสุดว่า ขณะนี้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากเกือบร้อยหลังคาเรือนแล้ว ซึ่งยังคงเป็นตัวเลขเท่าที่จะสามารถสำรวจมาได้จากทางผู้นำชุมชน

หลังคาปลิวเฉียดร้อย

ประกอบด้วย ม.1 พังเสียหาย 2 หลังคาเรือน ม.6 จำนวน 30 หลังคาเรือน ม.7 จำนวน 20 หลังคาเรือนและมีห้องเช่าเสียหายเพิ่มเติมอีก 5 หลัง ม.10 จำนวน 6 หลังคาเรือน ม.11 จำนวน 20 หลังคาเรือน ม.12 จำนวน 5 หลังคาเรือน และสำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 3 ราย ทั้งหมดอาการไม่สาหัส ส่วนหญิงสาวผู้ที่มีประวัติความเสี่ยงสูงและยังอยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ขณะนี้ได้ที่พักพิงภายใน รพ.สนาม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ (ศูนย์หัวไทร) แล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

กระแสไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน

และสำหรับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่มีที่พักอาศัยนั้น ขณะนี้ได้ประสานไปยังทางวัดปากน้ำ (โจ้โล้) บางคล้าไว้แล้ว เพื่อขอให้ผู้ประสบภัยเข้าไปนอนพักอาศัยชั่วคราวได้ แต่ล่าสุดทราบว่ายังไม่มีผู้ใดเข้าไปขอพักอาศัย เนื่องจากส่วนใหญ่ได้พากันไปนอนพักอาศัยอยู่กับญาติๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุหมุนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ฤทธิ์พายุหมุน

โดยในขณะนี้กระแสไฟฟ้าในอีกหลายหมู่บ้านยังคงดับสนิท เนื่องจากเสาไฟฟ้าถูกแรงลมพายุพัดจนหักโค่นล้มเสียหายในหลายจุดพร้อมกัน ซึ่งพื้นที่จุดที่ยังจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าหมู่บ้านไม่ได้นั้น คือ ม.6 ที่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นรวม 3 ต้น ม.7 เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น และมีสายไฟขาดห้อยหลายจุด ม.10 มีเสาไฟฟ้าแรงดันต่ำหัก 2 ต้น เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 1 ต้น โดยยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมของทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่กำลังปักเสาไฟฟ้าและโยงสายไฟใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาจ่ายกระแสฟ้าได้อีกครั้งในอีกประมาณ 2 ชม.ข้างหน้านี้ นายอำนาจ กล่าว

หลังคาปลิวเฉียดร้อยหลัง

เร่งกู้ปากน้ำ

คนไร้ที่อยู่ยังไม่ไปนอนวัด

รวมภาพพายุหมุน พัดถล่มปากน้ำโจ้โล้หลากหลายมุมจากชาวบ้านบางคล้า

พายุหมุนพัดถล่ม บางคล้า 5 หมู่บ้านพังยับ บ้านเรือนต้นไม้ล้มทับเจ็บ 3

นาทีระทึก พายุถล่มบางคล้าชาวบ้านเผยหมุนรุนแรงเสียงดังลั่นคล้าย ฮ.ลงจอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน