X
แน่น 314

เดินทางผ่านเมืองแปดริ้ว รถหนาแน่นตลอดทั้งวัน ขณะสามแยกถูกปิดคนยังแห่มา

ฉะเชิงเทรา – เดินทางผ่านเมืองแปดริ้ว รถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ตลอดทั้งวัน ขณะทางสามแยกบางพระเชื่อมเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าสู่อีสานวุ่น ถูกปิดเพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแยกแล้วคนยังแห่ผ่านเข้ามา ด้านตำรวจจราจร สภ.เมืองแปดริ้ว เร่งระบายรถสะสมในเส้นทางจนดึกดื่น ขณะคนเดินทางบางส่วนเริ่มหันใช้เส้นทางแนะนำสายสำรองเลี่ยงหนีความคับแคบ ก่อนเริ่มคลี่คลายลงในช่วงหลังพลบค่ำ

วันที่ 9 เม.ย.64 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางออกจากเมืองกรุงเทพฯ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรวมหมู่ญาติมิตรที่ห่างเหินกันมานาน หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาถูกสั่งห้ามกลับบ้าน จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในประเทศไทย ผ่านมายังพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นประตูทางออกที่สำคัญของกรุงเทพมหานครอีกเส้นทางหนึ่งด้านทิศตะวันออก ในวันสุดท้ายของการทำงานก่อนถึงวันหยุดยาวว่า

การจราจรหนาแน่น

ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 08.00 น. การจราจรบนถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ที่เชื่อมลงมาจากทางหลวงพิเศษสาย 7 (มอเตอร์เวย์) กรุงเทพฯ-พัทยา และถนนสายเทพรัตน (บางนา-ตราด) รวมถึงทางด่วนบูรพาวิถีว่า ได้มีประชาชนใช้เส้นทางผ่านเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้อย่างช้าๆ และสะสมอยู่ในเส้นทางอย่างหนาแน่น

การจราจรบนถนน 314

เนื่องจากบริเวณทางสามแยกจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนสาย 314 และถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองบางพระก่อนเชื่อมเข้าสู่ถนนสาย 304 มุ่งหน้าไปยังภาคอีสานนั้น ถูกปิดเพื่อทำการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกมีกำหนดเป็นเวลา 2 ปี 4 เดือน จึงทำให้ยานพาหนะที่เข้ามาใช้เส้นทางนั้น ถูกบีบให้เข้าสู่ทางคับแคบจาก 4 ช่องจราจรเหลือเพียง 2 ช่องจราจร เพื่อเข้าสู่จุดยูเทิร์นกลับรถชั่วคราวก่อนเข้าไปยังถนนสายเลี่ยงเมือง

มาเบียดกันที่แยกบางพระ

แต่รถที่เข้ามาใช้เส้นทางสามารถเข้าสู่ยูเทิร์นกลับรถได้เพียงครั้งละ 1 คันเท่านั้น เนื่องจากยังคงมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก และยังมีรถทางตรงที่ต้องการมุ่งหน้าเข้าไปยังในตัวเมืองใช้เส้นทางร่วมด้วย จึงทำให้การจราจรบนถนนสาย 314 ติดขัดทั้งสายเกือบตลอดทั้งวันจนถึงช่วงเวลา 20.30 น. การจราจรจึงเริ่มคลี่คลายลงจนสามารถเคลื่อนตัวต่อเนื่องไปได้เป็นระยะ

ยังแห่กันมา

โดยที่มีผู้ใช้เส้นทางบางส่วน เริ่มเปลี่ยนเส้นทางเพื่อมุ่งหน้าไปสู่กลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน โดยเลี้ยวเข้าไปใช้ถนนทางหลวงชนบท สาย ฉช.3005 ที่ตัดผ่านเข้าสู่ตัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ที่บริเวณทางสามแยกหัวเนินต่อเนื่องเข้าสู่ถนนสาย 3304 เชื่อมไปยังถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ และยังสามารถหลบเลี่ยงทางสามแยกบางพระได้ ด้วยการเลี้ยวซ้ายที่บริเวณสี่แยกดอนสีนนท์ เข้าสู่ถนนสาย 315 ฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม (ศุขประยูร)

รอผ่านแยกบางพระ

เพื่อกลับมาเชื่อมเข้าสู่ถนนสาย 304 อีกครั้งได้อีก 1 เส้นทาง ที่บริเวณสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 ซึ่งสามารถช่วยลดความแออัดของจุดกลับรถชั่วคราวบริเวณทางสามแยกบางพระได้บางส่วน ขณะที่บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ช่วงตอนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม นั้นมีรถปริมาณมากแต่สามารถเคลื่อนตัวได้เป็นระยะไม่แออัดมากนัก เนื่องจากมีการปิดจุดตัดทางแยกทั้งหมดตามเส้นทาง

เต็มเส้นทาง

เพื่อให้การเดินรถทางตรงนั้นเคลื่อนผ่านไปได้โดยสะดวก ประกอบกับรถที่เข้ามาใช้เส้นทางผ่านบริเวณทางสามแยกบางพระที่ถูกปิดไปนั้น สามารถเข้ามาได้ในปริมาณน้อยกว่าปกติ จึงทำให้การเดินทางผ่านพื้นที่ หลังจากผ่านทางสามแยกบางพระไปได้แล้วค่อนข้างคล่องตัว โดยที่บริเวณจุดตัดสำคัญนั้น ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ช่วยกันเร่งระบายรถออกจากเส้นทาง เช่น ที่บริเวณทาง 3 แยกนาคู และทางสามแยกบางพระ ซึ่งเป็นจุดแออัดสำคัญจนถึงกระทั่งเวลา 23.00 น. ในขณะนี้ ด้วยการโบกให้สัญญาณไฟในการเร่งระบายรถ

ขาออก 304 ฉะเชิงเทรา พนมสารคาม

เตือนคนอีสาน กลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ เลี่ยงผ่านเมืองแปดริ้ว

เตือนคนอีสาน กลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ เลี่ยงผ่านเมืองแปดริ้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน