X
เรือล่มในอ่างสียัด

เปิดรายชื่อ ผู้ประสบเหตุเรือล่มอ่างเก็บน้ำคลองสียัดครั้งที่ 3 ในรอบ 12 ปี

ฉะเชิงเทรา – เปิดรายชื่อ ผู้ประสบเหตุเรือล่มในอ่างเก็บน้ำคลองสียัดช่วงเทศกาลรวม 3 ครั้งครบรอบ 12 ปีรวม 12 ศพ ขณะผู้รอดชีวิตในครั้งนี้เป็นนักท่องเที่ยวจำนวน 6 ราย ค้นพบร่างผู้สูญหายพร้อมร่างของภรรยาคนขับเรือที่จมน้ำดับด้วยกันแล้ว 2 รายยังเหลือสูญหายอีก 1 รายรวมอุบัติเหตุ 3 ครั้งมีผู้จมน้ำสูญหายมากถึง 12 ราย

วันที่ 31 ธ.ค.63 เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการระดมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจาก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วยกู้ภัยพนมฯ กู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมกตัญญู และป่อเต็กตึ้ง จำนวนกว่า 200 นาย พร้อมด้วยนักประดาน้ำจำนวน 15 นาย ที่ได้มาช่วยกันลงดำน้ำค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือหางยาวล่ม ภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด ซึ่งมีระดับความลึกประมาณ 5 เมตรจากผิวน้ำ ที่บริเวณหมู่บ้านท่าคาน พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

เรือล่มครั้งที่ 3 ในอ่างสียัด

หลังจากเกิดเหตุเรือรับจ้างพาเที่ยวของชาวบ้าน ถูกกระแสลมแรงภายในอ่างเก็บน้ำพัดนำคลื่นโถมเข้าหาตัวเรือ จนมีน้ำไหลเข้าสู่ใต้ท้องเรือทางด้านท้ายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเรือลำดังกล่าว ได้บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ กทม. ที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะกลางน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัดจำนวน 8 คน โดยมีคนขับเรือพร้อมด้วยภรรยา และบุตรสาว รวมถึงเพื่อนบุตรสาวทั้งหมด 12 คนนั่งเรือไปด้วยกัน ตั้งแต่เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดทีมนักประดาน้ำได้ค้นพบร่างของ นางรัชดา ปิดตาทเน อายุ 49 ปี ภรรยาของนายประคอง บุญเลี้ยง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 ม.6 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา คนขับเรือแล้ว และพบร่างของนายเทิดศักดิ์ ปราบภัย อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวชายอีก 1 ราย โดยขณะนี้ยังไม่พบร่างของนายตั้ง ฮวดใช้ อายุ 65 ปี นักท่องเที่ยวผู้สูญหายรายที่ 2

พบแล้ว 2 ศพ

สำหรับผู้รอดชีวิตทั้ง 9 รายนั้นประกอบด้วย ด.ญ.กัญจิรา บุญเลี้ยง อายุ 7 ปี บุตรสาวของคนขับเรือ ด.ญ.สุกัญญา ช่วงงาม อายุ 9 ปี เพื่อนบุตรสาวคนขับเรือ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ประกอบด้วย นายธนากร เล็กวงศ์พร อายุ 44 ปี น.ส.ไลลา ตุ้มเด่น อายุ 39 ปี นายกัญฉกร เล็กวงศ์พร อายุ 15 ปี ด.ช.พรกวิษย์ เล็กวงศ์พร อายุ 14 ปี นางมาริสา บุญเลี้ยง อายุ 49 ปี และนายประชุม อินทร์โพธิ์ ยังไม่ทราบอายุ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เรือล่มภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด หลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อประมาณปี 2543 นั้น มีเหตุการณ์สำคัญรวม 3 เหตุการณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 12 คนแล้ว โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ม.ค.2552 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวน 11 คน เดินทางมาจาก อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี เพื่อจะไปเยี่ยมพระสงฆ์ซึ่งเป็นญาติ ที่มาบวชอยู่ภายในสำนักสงฆ์บนเกาะกลางอ่างเก็บน้ำ

ช่วงขาไปทางวัดนำเรือที่พระใช้บิณฑบาตขนาดกว้าง 1 เมตรยาว 6 เมตรมารับ โดยแบ่งการเดินทางเป็น 2 เที่ยว แต่ขากลับในช่วงเวลาเย็นมากแล้ว ประมาณ 16.00 น. คนขับเรือเกรงว่าจะมืดค่ำมาก หากวิ่งเรือรับส่งถึง 2 เที่ยว จึงบรรทุกผู้โดยสารกลับมารวมกันในเที่ยวเดียว เมื่อเรือแล่นออกมาจากวัดได้ประมาณ 200 เมตร ตัวเรือเริ่มแตกรั่ว เนื่องจากบรรทุกน้ำหนักมากประกอบกับมีลมกระโชกแรง จึงทำให้เรือพลิกคว่ำ จากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ราย

ผู้สูญหายรายที่ 2

ประกอบด้วย นางพยอม นพโสภณ อายุ 51 ปี (อายุในเวลานั้น) ชาว ต.ท่าบุญมี อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นางธนาภร นพโสภณ อายุ 28 ปี บุตรสาว (นางพะยอม) นายสมควร นพโสภณ อายุ 27 ปี บุตรชาย นายศิริโรจน์ ก่ำเกตุ อายุ 25 ปี ชาว ต.ท่าบุญมี คนขับเรือ และด.ช.นพรัตน์ จุลทรายทอง วัย 7 ขวบ ส่วนผู้รอดชีวิต 6 ราย คือ นายเดชา วาดเรือง อายุ 15 ปี นางจารุณี วาดเวียง อายุ 22 ปี น.ส.นุสรา นิยม อายุ 22 ปี ด.ช.สุเทพ กำเกตุ อายุ 12 ปี ด.ญ.ปริยากร วาดเวียง อายุ 9 ปี และนางถนอม วาดเรือง อายุ 55 ปี

เหตุการณ์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย.2555 มีนักท่องเที่ยวจำนวน 8 คน จะนั่งเรือจากหมู่บ้านเกาะสะแก ม.1 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ เพื่อเดินทางออกไปยังเกาะกลางน้ำในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. แต่เรือมีขนาดเล็กจึงลงเรือไปได้แค่เพียง 6 คน และรอเรือกลับมารับอีก 2 คน แต่หลังจากเรือออกไปได้ไม่นาน จึงได้เกิดอุบัติเหตุล่มลงกลางอ่างเก็บน้ำคลองสียัด จนทำให้มีผู้สูญหายจำนวน 3 ราย รอดชีวิตกลับมาได้จำนวน 3 ราย

โดยในวันเดียวกันนั้น ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่บริเวณใกล้กับแนวสันเขื่อน ในพื้นที่ ม.18 ต.ท่าตะเกียบ และได้สูญหายไปภายในน้ำอีก 1 ราย ต่อมาพบว่าเป็นผู้เสียชีวิตในเวลาไร่เรี่ยกันจึงทำให้มีผู้เสียชีวิตในวันเดียวกันรวม 4 รายจากเหตุเรือล่ม 3 รายจมน้ำ 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตในช่วงที่เกิดเหตุการณ์สำคัญมากถึง 12 รายแล้ว

ด่วนเรือล่มอ่างสียัด นทท.นั่งข้ามเกาะ ถูกคลื่นกระแสลมซัด 12 ชีวิตลอยคอสูญหาย 3

เรือล่มอ่างสียัด อาถรรพ์นักษัตรปีหนูอำมหิต พบอีก 4 วันครบรอบ 12 ปีเต็ม

เรือล่มอ่างสียัด อาถรรพ์นักษัตรปีหนูอำมหิต พบอีก 4 วันครบรอบ 12 ปีเต็ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน