X
ข้ามไปเกาะ

เรือล่มอ่างสียัด อาถรรพ์นักษัตรปีหนูอำมหิต พบอีก 4 วันครบรอบ 12 ปีเต็ม

ฉะเชิงเทรา – เรือล่มอ่างสียัด อาถรรพ์นักษัตรส่งท้ายปีหนูอำมหิตที่อ่างเก็บน้ำเจ้าประจำแห่งนี้ ที่เกิดขึ้นซ้ำซากถึง 3 ครั้ง พบอีก 4 วันครบรอบ 12 ปีเต็ม ขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ จาก 4 หน่วยงาน ระดมกำลังลงพื้นที่มากถึงกว่า 200 คนพร้อมด้วยมนุษย์กบ 15 นาย เริ่มออกเรือลงค้นหาแล้ว ล่าสุดเริ่มเห็นเงาลางของ 2 ใน 3 ชีวิตที่ใต้น้ำ

วันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 20.24 น. ทีมนักประดาน้ำหรือมนุษย์กบพร้อมทีมงานอาสาสมัครกู้ภัยฯ จาก 4 หน่วยงานประกอบด้วย หน่วยกู้ภัยพนมสารคามซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยในท้องที่ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา หน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู กทม. และหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กทม. จำนวนกว่า 200 นาย ได้เดินทางเข้าถึงพื้นที่จุดเกิดเหตุเรือล่มภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด บริเวณหมู่บ้านท่าคาน

จุดเกิดเหตุ หน้าเขาตะแบก

ซึ่งอยู่หน้าเขาตะแบก พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเกิดเหตุเรือหางยาวรับจ้างของชาวบ้าน ถูกกระแสลมแรงภายในอ่างเก็บน้ำพัด ซัดนำคลื่นโถมเข้าหาตัวเรือ จนมีน้ำไหลเข้าสู่ใต้ท้องเรือเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเรือลำดังกล่าว ได้บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ กทม. ที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะกลางน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำสียัดจำนวนมากถึง 12 คนรวมทั้งคนขับ

ทีมค้นหาเข้าถึงพื้นที่

ได้จมอับปางลงเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.เศษที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้สูญหายภายในน้ำจำนวน 3 ราย ประกอบด้วยนางรัชดา ปิดตาทะเน อายุ 49 ปี นายตั้ง ฮวดไช้ อายุ 65 ปี นายเทิดศักดิ์ ปราบภัย อายุ 52 ปี และสามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้จำนวน 9 คน เนื่องจากเรือลำดังกล่าว มีขนาดกว้างเพียงประมาณ 1.5 เมตร ยาว 10 เมตร บรรทุกผู้โดยสารจนเต็มลำจึงทำให้มีน้ำหนักบรรทุกมาก

เรือให้บริการในอ่างสียัด

ในขณะที่แล่นอยู่กลางน้ำทำให้ขอบกาบเรืออยู่ในระดับที่ไม่สูงจากผิวน้ำมากนัก เมื่อถูกแรงคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามา จึงได้จมลงดังกล่าว สำหรับจุดเกิดเหตุเรือล่มแห่งนี้ อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 90 เมตร โดยมีนักประดาน้ำจำนวน 15 นาย ได้ลงช่วยกันลงงมค้นหา และเป็นเส้นทางใกล้กันกับเหตุการณ์เรือล่มเมื่อเกือบ 12 ปีก่อน ในวันที่ 3 ม.ค.2552 จนทำให้มีผู้สูญหายและเสียชีวิตจำนวน 5 รายเมื่อครั้งนั้น

เรือชาวบ้าน

และล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และชุดมนุษย์กบนักประดาน้ำ ได้ค้นพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ที่ใต้น้ำแล้วจำนวน 2 ราย แต่ยังอยู่ระหว่างช่วยกันนำขึ้นมาจากใต้น้ำ

อาสากู้ภัยกว่า 200 นายเข้าถึงพื้นที่

ชุดปฏิบัติการณ์ใต้น้ำ

ด่วนเรือล่มอ่างสียัด นทท.นั่งข้ามเกาะ ถูกคลื่นกระแสลมซัด 12 ชีวิตลอยคอสูญหาย 3

ด่วน!! เรือล่มอ่างสียัด แปดริ้ว นทท.นั่งข้ามเกาะ ถูกคลื่นกระแสลมซัด 12 ชีวิตลอยคอ สูญหาย 3

เปิดรายชื่อ ผู้ประสบเหตุเรือล่มอ่างเก็บน้ำคลองสียัดครั้งที่ 3 ในรอบ 12 ปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน