X
ข้องใจผลคะแนน

ยังไม่จบ เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว หลังผู้สมัคร ส.อบจ.ร้องขอนับคะแนนใหม่

ฉะเชิงเทรา – ยังไม่จบ เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว ผู้สมัคร ส.อบจ. ข้องใจร้องขอนับคะแนนใหม่ เหตุผลคะแนนพ่ายห่างกันเพียงแค่ 71 คะแนน ยันยินดีออกค่าใช้จ่ายในการนับใหม่เองทั้งหมด พร้อมเปิดคลิปแฉกรรมการประจำหน่วยยืนบังการขานคะแนนผิดบ่อยครั้ง จนเกิดการทักท้วงและพบความผิดพลาดเกิดขึ้นจริง เชื่อมีขบวนการโกงการนับคะแนนให้อีกฝ่ายซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในท้องถิ่นเป็นผู้ชนะ

วันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 11.00 น. นายภูมิภัค มะลิผล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 13 ต.คู้ยายหมี  อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผู้สมัครอิสระ ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขตเลือกตั้งที่ 1 หมายเลข 2 อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงการร้องขอให้ กกต. จ.ฉะเชิงเทรา ทำการนับคะแนนใหม่ทั้ง 35 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม

ผลคะแนนเลือกตั้ง

เนื่องจากเชื่อว่ามีการนับคะแนนเลือกตั้งโดยมิชอบ และพร้อมยินดีที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการนับคะแนนใหม่เองทั้งหมด โดยได้นำหลักฐานเป็นภาพคลิปวีดีโอ และภาพถ่าย ที่ถูกบันทึกไว้ในวันนับคะแนนเลือกตั้งมาแสดง และยื่นคำร้องไว้ยังที่ กกต.จ.ฉะเชิงเทรา แล้วโดยมี นายอิศว สุวรรณภิชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับคำร้องไว้

แต่เกรงว่าเรื่องจะเงียบหายจึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าถึงการดำเนินการในข้อร้องเรียนดังกล่าว ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรแล้วบ้าง โดยในวันที่ 20 ธ.ค.63 คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ได้ขานคะแนน และวินิจฉัยบัตรดีบัตรเสียไม่ถูกต้องบ่อยครั้ง หลังจากผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ทักท้วงถึงข้อผิดพลาดในการนับคะแนนหลายครั้ง

นายภูมิภัค มะลิผล

ผู้ขานคะแนนจึงจะหยิบบัตรเลือกตั้งขึ้นมาตรวจสอบใหม่ และขานคะแนนที่ถูกต้องอีกรอบ ซึ่งทุกครั้งที่ทำการทักท้วงและตรวจสอบ ได้พบว่าผู้ขานคะแนนได้ขานคะแนนผิดจริงๆ จำนวนหลายสิบครั้ง และคาดการณ์ได้ว่ายังคงมีอีกหลายครั้งที่มีการนับคะแนนผิดพลาด หรืออาจคลาดเคลื่อน เนื่องจากในบริเวณหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนมีแสงสว่างไม่เพียงพอ และยังมีการกั้นแนวเขตให้ผู้สังเกตการณ์อยู่ห่างไกลจนมองเห็นไม่ชัด รวมถึงยังมีการยืนบังสายตาของผู้สังเกตการณ์อยู่เป็นระยะ

ส่งผลให้คะแนนการเลือกตั้งทั้งหมดเกิดความผิดพลาด และอาจจะมีการทุจริตเลือกตั้งในการนับคะแนน โดยที่มีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจำนวน 3 คนอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และยินยอมพร้อมที่จะให้การเป็นพยานยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างการนับคะแนนด้วย นายภูมิภัค กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.ท่าตะเกียบ มีผู้สมัคร ส.อบจ.จำนวน 3 คน คือ นายสมเกียรติ ภู่ห้อย หมายเลข 1 ผู้สมัครทีมฉะเชิงเทราก้าวหน้า ได้คะแนน 1,664 คะแนน นายภูมิภัค มะลิผล หมายเลข 2 ได้ 3,786 คะแนน และนายสันติภาพ สาธุชาติ หมายเลข 3 ผู้สมัครทีมแปดริ้วโฉมใหม่ได้คะแนน 3,857 คะแนน จากจำนวนประชากร 22,686 คนเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.อบจ. จำนวน 16,743 คน มีผู้มาใช้สิทธิ 10,303 คน บัตรดี 9,307 ใบ บัตรเสีย 738 ใบ และบัตรไม่เลือกผู้สมัครรายใด 258 ใบ

ทวงถามความเป็นธรรม ผู้สมัคร ส.อบจ.ร้องขอนับคะแนนใหม่ เรื่องยังเงียบ

เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้วยังไม่จบผู้สมัคร ส.อบจ.ร้องขอนับคะแนนใหม่หลังผลห่างกันแค่71คะแนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน